Tiếp tục xảy ra trận động đất mạnh 5,8 độ Richter ở Hàn Quốc

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 13/09/2016

  Thông báo của Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc cho biết một trận động đất thứ hai mạnh 5,8 độ Richter đã xảy ra cũng tại khu vực Kyeongju, tỉnh...

 

Thông báo của Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc cho biết một trận động đất thứ hai mạnh 5,8 độ Richter đã xảy ra cũng tại khu vực Kyeongju, tỉnh Kyeongbuk. 


Tại thủ đô Seoul, phóng viên có thể cảm nhận thấy rõ dư chấn của trận động đất này từ 3-5 giây. Nhiều người dân khu vực xung quanh đã chạy ra đường.

Thành phố Kyeongju, cách thủ đô Seoul khoảng 370 km về phía Đông Nam, là cố đô của vương quốc Shilla từng kiểm soát toàn bộ Bán đảo Triều Tiên từ thế kỷ thứ VII-IX sau Công nguyên.

Trước đó, vào hồi 19 giờ 44 phút giờ địa phương (tức 17 giờ 44 phút giờ Việt Nam) ngày 12/9 đã xảy ra một vụ động đất mạnh 5,1 độ Richter với tâm chấn tại khu vực cách thành phố Kyeongju khoảng 8km về phía Tây Nam. Trước đó, cơ quan này ra thông báo cường độ của động đất là 5,3 độ Richter sau đó đã điều chỉnh xuống 5,1 độ Richter.

 


Đến thời điểm hiện tại chưa có thiệt hại nào được ghi nhận. Nhưng cơ quan trên cho biết tất cả các khu vực khác trên khắp Hàn Quốc cũng có thể cảm nhận được dư chấn của trận động đất này.

Tại thủ đô Seoul, nhiều người dân sống và làm việc trong các tòa nhà cao tầng cho biết cảm nhận rõ rung lắc trong khoảng từ 3-5 giây. Tại thành phố Sejong, thủ đô hành chính mới của Hàn Quốc ở miền Trung nước này, nhiều người cho biết cảm nhận rõ rung lắc, sau đó tín hiệu đường truyền Internet chậm đi rõ rệt.

Trong một diễn biến liên quan, hãng tin Yonhap ngày 12/9 dẫn thông báo của Cơ quan phụ trách thủy điện và điện nguyên tử của Hàn Quốc cho biết các nhà máy điện hạt nhân tại nước này vẫn hoạt động bình thường và chưa phát hiện bất kỳ thiệt hại nào sau 2 trận động đất liên tiếp xảy ra cùng ngày./.

Theo TTXVN