Bắc Triều Tiên: Lũ lụt làm 133 người chết, 107.000 người phải di dời

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 13/09/2016

(TN&MT) – Ngày 12/9, Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho biết lũ lụt do mưa lớn ở Bắc Triều Tiên đã làm 133 người chết ở phía đông bắc và 395 người mất tích, phá hủy nhiều nhà cửa và cơ sở hạ tầng quan trọng.
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Tin tức về thảm họa này xuất hiện trong bối cảnh Bắc Triều Tiên bị cô lập bởi các nước láng giềng sau vụ thử hạt nhân thứ 5 vào ngày 9/9 vừa qua.

Trong một báo cáo, OCHA cho biết hơn 35.500 ngôi nhà bị hư hỏng, hai phần ba trong số đó bị phá hủy hoàn toàn và 107.000 người phải di dời do lũ lụt.

Cơ quan này cho biết tổng số người chết và số người mất tích dựa trên dữ liệu của chính phủ Bắc Triều Tiên.

Theo phương tiện truyền thông nhà nước, mưa lớn vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9 đã gây ra thiệt hại lớn gần sông Tumen, tuy nhiên, không cung cấp số người chết do lũ lụt trong báo cáo mới nhất.

Văn phòng Liên Hợp Quốc cho biết đại diện của các cơ quan của Liên Hợp Quốc, Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quôc tế, Hội Chữ thập đỏ Bắc Triều Tiên và các nhóm phi chính phủ đánh giá thiệt hại qua chuyến thăm tới khu vực này vào tuần trước.

Ngày 11/9, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên cho biết "hiện tượng khí hậu" tồi tệ nhất trong hơn 70 năm qua đã tấn công phía bắc của đất nước này, gây ra "tổn thất rất lớn" và việc phục hồi đất nước hiện đang được tiến hành.

Mai Đan

Tổng hợp từ Reuters