Cháy rừng ở Indonesia làm ảnh hưởng tới một số chuyến bay

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 29/08/2016

Ông Slamet Riyadi, cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý (BMKG) Indonesia cho biết, mây mù của khói đen từ các đám cháy rừng đã gây cản trở tầm nhìn trong...

 

Ông Slamet Riyadi, cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý (BMKG) Indonesia cho biết, mây mù của khói đen từ các đám cháy rừng đã gây cản trở tầm nhìn trong khu vực đảo Riau, thuộc tỉnh Riau của Indonesia trong hai ngày qua, đặc biệt là vào buổi sáng.

Các điểm nóng cháy rừng xuất hiện tại các khu vực khác nhau ở Riau trong tuần qua đã gây ảnh hưởng đến một số chuyến bay.

Trong ngày 28/8, một số máy bay của hãng Pelita Air Service trong hành trình từ Jakarta đến Dumai đã buộc phải chuyển hướng do khói từ các đám cháy tạo thành mây đen trên bầu trời sân bay Pinang Kampai của Dumai. 

Các chuyến bay đã phải chuyển sang hạ cánh tại sân bay quốc tế của Sultan SyarifKasim (SSK) II của Pekanbaru.

Trước đó, Cơ quan điều tra hình sự Công an (Bareskrim) đã bắt giữ 85 người là nghi phạm gây ra các vụ cháy rừng ở Riau năm nay. 

Ngoài ra, 9 công ty khác cũng đang bị điều tra vì bị cáo buộc liên quan đến các vụ cháy rừng. 

Người đứng đầu Bareskrim, Tướng Ari Dono Sukmanto cho biết, các nghi can sẽ phải đối mặt với án tù 15 năm và phải nộp tiền phạt 5 tỷ Rupih nếu bị kết tội.

Năm 2015, qua sự tố giác của các nhà hoạt động môi trường, đã có 15 công ty lâm nghiệp bị cảnh sát Indoensia đưa vào danh sách nghi phạm gây cháy rừng ở khu vực này./.

Theo TTXVN