Obama nhấn mạnh tính cấp bách trong kiềm chế BĐKH

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 01/09/2016

(TN&MT) – Ngày 31/8, trước khi bắt đầu chuyến đi ra nước ngoài 10 ngày để nhấn mạnh tính cấp bách trong việc kiềm chế biến đổi khí hậu và tham dự cuộc họp G20 tại Trung Quốc, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết việc bảo tồn các địa điểm thiên nhiên sẽ giúp thế giới thích nghi với sự nóng lên toàn cầu.

Sau khi đáp xuống Hawaii, quốc đảo Thái Bình Dương, Tổng thống Obama khẳng định: "Không một quốc gia, thậm chí không một đất nước nào mạnh như Mỹ có thể tránh khỏi biến đổi khí hậu”.

Ngày 1/9, Obama sẽ có chuyến thăm hiếm hoi tới Midway Atoll tại bảo tồn biển Papahanaumokuakea, nơi ông tăng cường sự bảo vệ vào tuần trước.

a

Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu về vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu tại Hội nghị thượng đỉnh thường niên LakeTahoe lần thứ 20 tại Harvey's, Stateline, Nevada, Mỹ vào ngày 31/8/2016. Ảnh: REUTERS / Jonathan Ernst

Ngày 3/9 tới, nhóm G20 sẽ có cuộc họp tại Trung Quốc, nơi có nền kinh tế hàng đầu trên thế giới.

Tổng thống Mỹ Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có buổi làm việc tại Paris hồi năm ngoái để đảm bảo một thỏa thuận toàn cầu về việc cắt giảm lượng khí thải cácbon và dự kiến ​​sẽ sớm thực hiện các bước tiếp theo để giúp thỏa thuận trở nên có hiệu lực.

Mai Đan

Tổng hợp từ Reuters