Mưa lớn làm gián đoạn các chuyến tàu, chuyến bay ở Bắc Kinh

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 22/07/2016

(TN&MT) - Trận mưa lớn kéo dài gần đây đã gây gián đoạn trên diện rộng ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, gây trễ và hủy bỏ hàng trăm chuyến bay và đóng cửa một số ga tàu điện ngầm. Chính phủ cho biết hơn 200 chuyến bay bị hủy tại sân bay quốc tế chính của Bắc Kinh và một số trạm tàu điện ngầm buộc phải đóng cửa. Theo cơ quan đường sắt, một số dịch vụ đường sắt cao tốc cũng bị trì hoãn. Không có báo cáo về thương vong. Những tháng mùa hè của Bắc Kinh thường được đánh dấu bởi những trận mưa bão dữ dội, trong đó, trận mưa bão năm 2012 đã làm chết 37 người. Cơ quan thông tấn Tân Hoa Xã cho biết tại một cuộc họp của cơ quan chính phủ hàng đầu, Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi các quan chức chuẩn bị cho công tác cứu hộ và nỗ lực kiểm soát lũ trong bối cảnh Trung Quốc đang trong mùa mưa lũ.
Một người đàn ông che ô đang bị mắc kẹt bên cạnh xe ô tô của ông trên con đường ngập lụt ở Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 20/7/2016. Ảnh: REUTERS / STRINGER
Một người đàn ông che ô đang bị mắc kẹt bên cạnh xe ô tô của ông trên con đường ngập lụt ở Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 20/7/2016. Ảnh: REUTERS / STRINGER

Chính quyền thành phố Bắc Kinh đã ban hành một cảnh báo màu cam, cao thứ hai trong hệ thống cảnh báo bốn bậc của Trung Quốc và cảnh báo mưa có thể tiếp tục kéo dài qua đêm, dự kiến tổng lượng mưa là 100 mm trong một số khu vực.

Phần lớn các khu vực miền Trung và miền Đông Trung Quốc đã bị ngập do mưa lũ mùa hè, làm hơn 200 người thiệt mạng.

Tân Hoa Xã cho biết kể từ ngày thứ 2 (18/7), 13 người đã thiệt mạng và 62 người mất tích trong trận mưa ở phía Bắc và Tây Bắc Trung Quốc.
 

Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters