Động đất mạnh 5 độ Richter tấn công Tokyo và miền đông Nhật Bản

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 18/07/2016

(TN&MT) – Các quan chức và nhân chứng cho biết ngày 17/7, một trận động đất với cường độ 5 độ Richter đã tấn công miền đông Nhật Bản và làm rung chuyển các tòa nhà ở Tokyo, tuy nhiên, không có cảnh báo về nguy cơ sóng thần và số người thương vong cũng như thiệt hại lớn. Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết tâm chấn của trận động đất cách Tokyo 44 km về phía đông bắc, ở độ sâu khoảng 44 km, tuy nhiên, không có những báo cáo về thiệt hại. Truyền hình Nhật Bản NHK cho hay nhà máy điện hạt nhân Tokai 2 đóng cửa từ năm 2011 đã được kiểm tra thiệt hại sau trận động đất và không có thiệt hại được báo cáo.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Động đất phổ biến ở Nhật Bản, một trong những khu vực hoạt động địa chấn lớn nhất thế giới, chiếm một phần năm các trận động đất trên thế giới với cường độ bằng hoặc lớn hơn 6 độ Richter.

Trận động đất mạnh nhất của Nhật Bản được báo cáo là trận động đất có cường độ 9 độ richter tấn công bờ biển phía đông bắc nước này vào ngày 11/3/2011, gây ra cơn sóng thần khổng lồ và làm chết gần 20.000 người, cùng với đó tạo ra cuộc khủng hoảng hạt nhân tồi tệ nhất thế giới kể từ thảm họa Chernobyl.

Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters