Thế giới khởi động sự kiện Giờ Trái Đất năm 2016

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 20/03/2016

  Tối 19/3, nhiều thành phố trên thế giới, từ châu Á tới châu Đại dương đã bắt đầu tắt đèn hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất năm 2016.

 

Tối 19/3, nhiều thành phố trên thế giới, từ châu Á tới châu Đại dương đã bắt đầu tắt đèn hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất năm 2016.

Năm nay đánh dấu năm thứ 10 sự kiện này ra đời và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của thế giới với mục đích to lớn là bảo vệ hành tinh và nêu bật những tác bại của tình trạng biến đổi khí hậu.

Tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc, nhiều tòa nhà của chính phủ đã tắt đèn trong thời điểm quan trọng này. Nhiều khu phố sầm uất, nhà ga đường sắt chính và nhiều cây cầu bắc qua Sông ​Hàn cũng hạn chế các ngọn đèn bật sáng.

Trong khi đó, tại Sydney, Nhà hát Opera và Cầu Cảng, hai công trình biểu tượng của Australia, đã đồng loạt tắt đèn tối 19/3, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất kêu gọi hành động về biến đổi khí hậu.

Giám đốc điều hành toàn cầu Giờ Trái Đất Siddharth Das bày tỏ vui mừng trước sự mở rộng của chiến dịch trong suốt 10 năm qua. Bắt đầu từ Sydney năm 2007, chiến dịch Giờ Trái Đất tới nay đã phát triển đến hơn 178 quốc gia và vùng lãnh thổ và hơn 7.000 thành phố, kết nối hàng triệu người trên thế giới vì mục tiêu hành động chống biến đổi khí hậu.

Ông Das cho biết người dân hiện đang phải tiếp xúc với các tác động của biến đổi khí hậu hơn bao giờ hết so với thời điểm chiến dịch bắt đầu, khẳng định biến đổi khí hậu hiện nay đã trở thành một "quan ngại ở cấp độ cá nhân." Song đồng thời, thế giới cũng đang chứng kiến một quyết tâm hoàn toàn mới trong hành động chống biến đổi khí hậu, xuyên biên giới và thế hệ.

Theo ông Das, ban tổ chức Giờ Trái Đất không thu thập số liệu thống kê toàn cầu về số năng lượng bảo tồn từ 60 phút tắt đèn trên khắp thế giới. Sự kiện này mang ý nghĩa tượng trưng như một khoảnh khắc của sự đoàn kết toàn cầu cho một vấn đề toàn cầu.

Dự kiến, hàng triệu người từ 178 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia vào Giờ Trái Đất trong năm nay, với các di tích và các công trình nổi tiếng như tháp Eiffel của Pháp, tháp Đài Bắc 101 tại Đài Loan (Trung Quốc) và tòa nhà Empire State của Mỹ sẽ chìm vào bóng tối trong vòng 60 phút bắt đầu từ 20 giờ 30 giờ địa phương./.

TTXVN