Siêu bão Goni tấn công Philippines, 9 người thiệt mạng

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 23/08/2015

(TN&MT) – Tính đến ngày 22/8, các quan chức Philippines cho biết số người chết do siêu bão Goni đã tăng đến 9 người sau khi 5 người bị chôn vùi do lở đất...
(TN&MT) – Tính đến ngày 22/8, các quan chức Philippines cho biết số người chết do siêu bão Goni đã tăng đến 9 người sau khi 5 người bị chôn vùi do lở đất ở các khu vực miền núi.
 
Với sức gió giật đến 185 km/giờ, ước tính bão Goni cách phía đông đông bắc tỉnh Batanes ở cực Bắc Philippines 105 km và di chuyển với vận tốc 13 km/giờ về phía nam Nhật Bản.
 
Theo dự báo thời tiết, cơn bão sẽ ra khỏi địa phận Philippines vào ngày thứ Hai (24/8). Theo đó, tình trạng ở thủ đô Manila sẽ được cải thiện bởi một số nơi làm việc và trường học phải đóng cửa trước đó do mưa lớn. Cảnh báo bão đã được dỡ bỏ tại một số tỉnh phía Bắc Philippines.
 
Tỉnh trưởng tỉnh Benguet, ông Nestor Fongwan cho biết: "Vụ lở đất xảy ra vào sáng sớm 22/8 đã vùi lấp một số nhà cửa và làm bốn người chết".
 
 Nhiều người dân phải lội qua nước lũ do siêu bão Goni gây ra tại Bacnotan, La Union, miền bắc Philippines ngày 22/8/2015. Ảnh: REUTERS / TJ Corpuz
Nhiều người dân phải lội qua nước lũ do siêu bão Goni gây ra tại Bacnotan, La Union, miền bắc Philippines ngày 22/8/2015. Ảnh: REUTERS / TJ Corpuz
 
Theo các quan chức quản lý thảm họa Philippines, tại thành phố Baguio, thủ phủ của vùng núi Cordillera, lượng mưa kéo dài cả đêm đã vượt quá lượng mưa trung bình của cả tháng.
 
Giám đốc điều hành Hội đồng Quản lý và Giảm thiểu rủi ro thiên tai quốc gia Alexander Pama cho biết đã sơ tán gần 1.000 người do sạt lở đất và lũ lụt ở miền Bắc đất nước.
 
Ở một số vùng, việc vận chuyển đã bị đình trệ, các chuyến bay bị hủy bỏ và nhiều con đường phải đóng cửa do lũ lụt, lở đất, các đường dây điện bị đổ và lật đổ nhiều gốc cây.
 
Ông Pama cho biết các binh lính liên tục dọn dẹp các con đường để tăng tốc độ vận chuyển lương thực, nước uống cũng như các nguồn cứu trợ quan trọng khác.
 
Mai Đan
Theo Reuters