Nepal: Sạt lở đất gần đường leo núi Annapurna làm 30 người chết

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 31/07/2015

(TN&MT) – Lở đất do mưa lớn ở Nepal quét qua những ngôi làng vào ngày 30/7 làm ít nhất 30 người chết gần cung đường leo núi huyền thoại phổ biến nhất quốc...
(TN&MT) – Theo giới chức Nepal, lở đất do mưa lớn ở Nepal quét qua những ngôi làng vào ngày 30/7 làm ít nhất 30 người chết gần cung đường leo núi huyền thoại phổ biến nhất quốc gia Annapurna Circuit.
 
Vụ lở đất xảy ra ở hai làng gần thành phố nghỉ dưỡng Pokhara, cách phía tây thủ đô Kathmandu 125km, làm khoảng một nửa các ngôi nhà trong làng Lumle bị chôn vùi hoặc bị phá hủy bởi một “cơn lũ” bùn và đá.
 
Kabi Ram BK, người nông dân 64 tuổi, có con gái và cháu gái đều thiệt mạng khi lở đất ập vào nhà của họ cho biết: "Tôi nghe thấy một âm thanh lớn như tiếng ma quỷ. Tôi nghĩ đó là một trận động đất.”
 
Các thành viên của đội cứu hộ tìm kiếm những nạn nhân trong vụ lở đất tại làng Lumle thuộc huyện Kaski, Nepal ngày 30/7. Ảnh: REUTERS / NAVESH CHITRAKAR
Các thành viên của đội cứu hộ tìm kiếm những nạn nhân trong vụ lở đất tại làng Lumle thuộc huyện Kaski, Nepal ngày 30/7. Ảnh: REUTERS / NAVESH CHITRAKAR
 
Mặc dù mưa lớn nhưng do không có bất kỳ một thiết bị kỹ thuật nào để giải cứu nên các binh sĩ và cảnh sát vẫn cố gắng dùng xẻng và bát đựng đồ ăn để tìm kiếm chín người dân mất tích.
 
Lumle cách điểm khởi đầu của tuyến đường Annapurna Circuit khoảng 15 km. Annapurna là đỉnh núi cao thứ 10 trên thế giới, thu hút khoảng 100.000 du khách mỗi năm.
 
Hai thảm họa động đất mạnh ở Nepal năm nay đã khiến gần 9.000 người thiệt mạng, làm tăng nguy cơ sạt lở đất trên khắp “quốc gia núi” trong mùa mưa kéo dài từ tháng Sáu đến tháng Chín.
 
Mai Đan
Theo Reuters