Malaysia: Động đất làm 160 người mắc kẹt trên đỉnh núi Kinabalu

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 06/06/2015

(TN&MT) - Khoảng 160 nhà leo núi đang mắc kẹt trên đỉnh núi Kinabalu, một trong những ngọn núi cao nhất Đông Nam Á sau khi một trận động đất mạnh xảy ra ở miền...
(TN&MT) - Khoảng 160 nhà leo núi đang mắc kẹt trên đỉnh núi Kinabalu, một trong những ngọn núi cao nhất Đông Nam Á sau khi một trận động đất mạnh xảy ra ở miền đông Borneo, Malaysia sáng 5/6.
 
Masidi Manjun, Bộ trưởng Du lịch bang Sabah, Malaysia cho biết: “Các nhà leo núi không thể đi xuống vì con đường đã bị những tảng đá rơi xuống lấp mất lối đi. Máy bay trực thăng cũng không thể hạ cánh do điều kiện thời tiết xấu. Vì vậy, lực lượng cứu hộ phải cố gắng tìm cách khác để tiếp cận những người leo núi”.
 
Ở độ cao 4.095 mét từ mực nước biển, Kinabalu là ngọn núi thu hút rất nhiều du khách đến leo núi
Ở độ cao 4.095 mét từ mực nước biển, Kinabalu là ngọn núi thu hút rất nhiều du khách đến leo núi
 
Theo hãng tin Bernama của Malaysia, trận động đất này có cường độ 6 độ Richter, phá hủy nhiều tòa nhà ở thị trấn Ranau, tâm chấn của động đất. 
 
Những đoạn video và các chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy trận động đất khiến đỉnh núi ngổn ngang nhiều tảng đá lớn và mọi người hoảng loạn tìm kiếm nơi trú ẩn. 
 
160 nhà leo núi đang mắc kẹt trên đỉnh Kinabalu. (Ảnh: The Star)
160 nhà leo núi đang mắc kẹt trên đỉnh Kinabalu. (Ảnh: The Star)
 
Cơn địa chấn làm ít nhất 4 người bị thương, trong đó 2 người bị gãy tay do đá rơi. Bộ trưởng Masadi cho hay, hiện 2 hướng dẫn viễn vẫn đang mất tích. Trang Star Online đưa tin, một bác sĩ xác nhận ít nhất một người đã thiệt mạng.
 
Ở độ cao 4.095 mét từ mực nước biển, Kinabalu là một trong những ngọn núi cao nhất ở Đông Nam Á. UNESCO đã công nhận Công viên quốc gia Kinabalu là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở bang Sabah, Malaysia. Các du khách phải đặt trước từ 2-3 tháng để xin giấy phép leo núi. Đặc biệt, 196 người được cấp giấy phép chinh phục ngọn núi này mỗi ngày. 
 
 
Mai Đan
Theo CNN