Ma-lai-xi-a: Phạt công ty bất động sản gần 268.000 USD vì chặt cây xanh

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 21/04/2015

(TN&MT) - Một công ty phát triển bất động sản ở thành phố Malacca đang phải đối mặt với mức phạt hơn 267.700 USD do đã chặt hạ 19 cây với độ tuổi hơn 30 năm ở...
(TN&MT) - Một công ty phát triển bất động sản ở thành phố Malacca đang phải đối mặt với mức phạt 966.000 ringgit Malaysia (hơn 267.700 USD) do đã chặt hạ 19 cây với độ tuổi hơn 30 năm ở Melaka Raya vào tháng trước.
 
Theo Thư ký Hội đồng Thành phố Lịch sử Melaka (MBMB) Mohd Derus Che Mat thì công ty bất động sản trên cũng buộc phải trồng lại cây trong vòng hai tuần, bắt đầu từ thứ Sáu (ngày 17/4).
 
Ông Mohd Derus Che Mat cũng cho biết: Hôm qua chúng tôi đã nhận được thông báo rằng công ty đã thuê nhà thầu để trồng lại tất cả các cây bị đốn hạ tại các địa điểm được chỉ định. Chúng tôi hy vọng rằng điều này sẽ không tái diễn. 
 
 
Thư ký Hội đồng Thành phố Lịch sử Melaka (MBMB) Mohd Derus Che Mat (thứ hai từ phải sang) tại chương trình “Rừng của chúng ta” được tổ chức kết hợp với lễ kỷ niệm thành phố lịch sử Melaka lần thứ 12 ở thành phố ngày 18/4 – Nguồn: nst.com)
Thư ký Hội đồng Thành phố Lịch sử Melaka (MBMB) Mohd Derus Che Mat (thứ hai từ phải sang) tại chương trình “Rừng của chúng ta” được tổ chức kết hợp với lễ kỷ niệm thành phố lịch sử Melaka lần thứ 12 ở thành phố ngày 18/4 – Nguồn: nst.com)
 
 
Thư ký Mohd Derus Che Mat nói với các phóng viên sau khi chương trình “Rừng của chúng ta” kết hợp với lễ kỷ niệm thành phố lịch sử Melaka lần thứ 12 được tổ chức tại thành phố vào ngày 18/4: "Chính quyền bang sẽ có những biện pháp cứng rắn đối với công ty vì Melaka là một thành phố công nghệ xanh.”
 
Tháng trước, hãng tin Bernama đưa tin, từ 10 giờ 30 phút đến 18 giờ ngày 25/3, công ty phát triển bất động sản trên đã chặt hạ nhiều cây cọ và cây đinh hương. Hãng tin này cũng cho biết, Thống đốc bang Malacca, ông Datuk Seri Idris Haron đã bày tỏ sự tức giận đối với hành động tùy tiện của công ty. Thống đốc cho rằng công ty này đã hành động vì tư lợi mà không lưu tâm đến tầm nhìn chính quyền bang về Thành phố công nghệ xanh Malacca.
 
Trong một diễn biến khác, Thư ký Mohd Derus Che Mat cho biết, Hội đồng thành phố đã dành 7 triệu ringgit (gần 2 triệu USD) để duy trì và trồng cây trong năm nay. Ông cho biết có tổng cộng 120.000 cây xanh đã được trồng trên toàn bang Malacca trong vòng 10 năm qua.
 
Mai Đan
Theo Malaysia Law