Dự án Barrick không làm tổn hại tới các dòng sông băng

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 24/03/2015

(Reuters) – Ngày 23/3 Tòa án Môi trường Chi-lê đã phán quyết rằng dự án Pascua Lama của Tập đoàn Barrick không gây tổn hại đến các dòng sông băng.
(Reuters) – Nhà sản xuất vàng có trụ sở tại Toronto cho biết, ngày 23/3 Tòa án Môi trường Chi-lê đã phán quyết rằng dự án khai thác vàng và bạc Pascua Lama của Tập đoàn Barrick không gây tổn hại đến các dòng sông băng.
 
Eduardo Flores - Giám đốc điều hành đại diện cho chi nhánh Chi-lê của Tập đoàn Barrick cho biết trong một tuyên bố: "Chúng tôi rất vui mừng khi tòa án đã xác nhận các bằng chứng kỹ thuật và khoa học. Đây là các bằng chứng chứng minh rằng, các hoạt động trong dự án Pascua-Lama của Tập đoàn Barrick không gây tổn hại tới các dòng sông".
 
 
Một biển báo giao thông được nhìn thấy gần mỏ vàng Veladero ngày 28/2/2007. Biển báo ghi:
Một biển báo giao thông được nhìn thấy gần mỏ vàng Veladero của Tập đoàn Barrick ngày 28/2/2007. Biển báo ghi: "Cảnh báo - Máy móc đang thi công" - Nguồn: Reuters
 
 
Vào tháng 10/2013, Barrick, nhà sản xuất vàng lớn nhất thế giới cho biết Tập đoàn này đã dừng xây dựng dự án hàng tỷ đô la. Dự án này bị cản trở bởi giá vàng thấp hơn, giấy cấp phép, sự đối lập về chính trị và chi phí vượt quá mức.
 
Tuy nhiên, cùng lúc đó, Barrick nhấn mạnh đó chỉ là quyết định tạm ngừng và Tập đoàn sẽ tiếp tục xây dựng khi điều kiện được bảo đảm.
 
Barrick cho biết, nhóm Pascua-Lama đang giải quyết những rào cản về mặt pháp lý của dự án, hoàn thành một kế hoạch thi hành mới cho các hoạt động xây dựng còn lại và giảm thiểu chi phí dự án.
 
Mai Đan
Theo Reuters