Trận động đất mạnh tấn công phía bắc Nhật Bản, không có cảnh báo sóng thần

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 18/02/2015

(TN&MT) - Một trận động đất mạnh với cường độ ban đầu 5,7 độ richter tấn công phía bắc Nhật Bản vào ngày 17/2 mà không có ban bố cảnh báo sóng thần.
(TN&MT) - Một trận động đất mạnh với cường độ ban đầu 5,7 độ richter tấn công phía bắc Nhật Bản vào ngày 17/2 mà không có ban bố cảnh báo sóng thần cũng như thông tin về thương vong và thiệt hại.
   
  Trận động đất xảy ra chỉ vài giờ sau trận động đất trước đó đã được cảnh báo sơ tán tại các thị trấn dọc theo bờ biển.
   
  Đài truyền hình NHK của Nhật Bản phát sóng trực tiếp video cho thấy sự rung động mạnh tại tỉnh Aomori, khoảng 700 km về phía bắc Tokyo.
   
  Trận động đất được đo ở độ sâu khoảng 50 km trên bờ biển phía đông bắc. Các đợt sóng nhỏ đã được báo cáo dọc theo bờ biển phía bắc sau khi một trận động đất trước đó buộc hàng nghìn người dân phải sơ tán.
   
   
Sơ tán người dân địa phương ở phòng tập thể dục của trường tiểu học Kamaishi sau khi cảnh báo sơ tán được ban hành tới các thị trấn ven biển tại tỉnh Iwate, phía đông bắc Nhật Bản sau trận động đất 6,9 độ richter tại Kamaishi, tỉnh Iwate, ảnh chụp ngày 17/2/2015 - Ảnh: Reuters
   
  Khu vực miền Bắc Nhật Bản từng chứng kiến thảm họa động đất sóng thần năm 2011 sau trận động đất 9 độ richter, cướp đi sinh mạng khoảng 19.000 người, gây ra sự cố rò rỉ phóng xạ tại nhà máy điện hạt nhân Fukushim, làm ô nhiễm nước, thực phẩm và không khí.
   
  Nhật Bản là nước phải gánh chịu 20% trận động đất mạnh hơn 6 độ Richter của thế giới.
   
Mai Đan
  Theo Reuters