Phạt công ty năng lượng Duke Energy hơn 100 triệu USD vì vi phạm môi trường

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 21/02/2015

(TN&MT) – Công ty Duke Energy đồng ý chịu phạt khoảng 102 triệu USD vì các vi phạm về môi trường liên quan đến vụ tràn than tro của nhà máy vào năm ngoái.
(TN&MT) – Công ty năng lượng Duke Energy đã đồng ý chịu phạt khoảng 102 triệu USD vì các vi phạm về môi trường liên quan đến việc than tro của nhà máy tràn vào một con sông ở Bắc Carolina (Mỹ) năm ngoái và sự quản lý của công ty ở các lưu vực tro than tại tiểu bang này.
   
  Theo công ty Duke Energy thì công ty này dành 100 triệu USD dự liệu trước tại các khu định cư.
   
  Tuyên bố của công ty Duke Energy vào ngày 20/2 cho biết, Bộ Tư pháp Mỹ phạt công ty vì 5 vi phạm Đạo luật nước sạch tại các trạm hơi nước sông Dan và Riverbend và 4 vi phạm Đạo luật nước sạch tại các nhà máy phát điện HF Lee Steam, Cape Fear và Asheville của công ty.
   
  Ngoài việc bị phạt tiền, Duke Energy sẽ chịu án treo 5 năm. Trong khoảng thời gian đó, công ty sẽ thiết lập kế hoạch tuân thủ môi trường dưới sự giám sát của một lãnh đạo do tòa chỉ định. Chi phí sẽ do công ty tự chi trả.
   
   
Frank Masiello (phía bên phải ảnh), chuyên gia thương mại của Barclay đang trao đổi mua bán tại công ty năng lượng Duke Energy trên sàn chứng khoán New York, ảnh chụp ngày 10/7/2012 - Ảnh: Reuters
    
  Ngoài ra, công ty Duke Energy sẽ phải duy trì một khoản tiền 500 triệu USD cho vấn đề an ninh để đáp ứng bồi thường theo thỏa thuận nhận tội, tuyên bố cho biết thêm.
   
  Vụ vỡ đường ống tại một nhà máy than hẻo lánh của công ty Duke gây ra sự cố tràn tro than tồi tệ thứ ba trong lịch sử nước Mỹ, khiến Thượng viện tiểu bang Bắc Carolina yêu cầu Duke đóng cửa 33 bể chứa tro than trong vòng 15 năm.
   
  Công ty năng lượng Duke Energy bán năng lượng cho 7,2 triệu khách hàng ở Bắc Carolina, Nam Carolina, Florida, Indiana, Ohio và Kentucky.
   
Mai Đan
  Theo Reuters