Nhật Bản: Nhiều hoạt động tê liệt do bão tuyết

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 19/12/2014

Bão tuyết đang hoành hành dữ dội tại Nhật Bản khiến giao thông tê liệt và đã có ít nhất 3 người thiệt mạng.
Bão tuyết đang hoành hành dữ dội tại Nhật Bản khiến giao thông tê liệt và đã có ít nhất 3 người thiệt mạng.
   
  Theo Hãng thông tấn Kyodo, tại đảo Hokkaido, miền bắc Nhật Bản có hai phụ nữ lớn tuổi thiệt mạng. Một người bị tử vong do bị xe chở tuyết đâm vào, trong khi người khác tử vong do tuyết rơi nhiều làm sập mái nhà.
   
  Còn tại tỉnh miền tây Hiroshima, 1 người đàn ông đã tử vong do tai nạn khi đang di chuyển trên tuyết đường phủ tuyết dày đặc.  
   
Tuyết rơi dày ở Tokyo (ảnh: AFP)       
   
  Bão tuyết cũng gây gián đoạn giao thông trên diện rộng, buộc nhà chức trách Nhật Bản phải hủy 100 chuyến bay nội địa. Trước đó hôm qua, Nhật Bản đã phải hoãn 450 chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế, nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách.
   
  Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết, thị trấn miền núi Tsunan ở tỉnh Niigata bị bao phủ trong lớp tuyết dày 185cm, trong khi đó nhiều khu vực ở Hokkaido, tuyết đã rơi dày tới 70cm trong 24h qua.
   
  Khoảng 1.000 trường học ở phía bắc và phía đông Hokkaido đã phải đóng cửa. Tuyết rơi kèm gió giật mạng lên tới 140km/h đã khiến triều cường dâng cao tại các khu vực ven biển. Do đó người dân được khuyến cáo nên tránh xa khu vực mép nước.
   
Theovov.vn