Vùng Đông Bắc nước Mỹ bị tê liệt do bão tuyết

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 22/01/2014

Một trận bão tuyết với tốc độ rất nhanh đã trút xuống vùng Đông Bắc nước Mỹ trong ngày 21/1 khiến các công sở và trường học phải đóng cửa, giao thông bị tê...
Một trận bão tuyết với tốc độ rất nhanh đã trút xuống vùng Đông Bắc nước Mỹ trong ngày 21/1 khiến các công sở và trường học phải đóng cửa, hoạt động giao thông bị tê liệt tại nhiều nơi và hàng nghìn chuyến bay phải hủy bỏ hoặc bị trì hoãn.
   
Tuyết phủ kín đường phố tại Winthrop, bang Massachusetts ngày 3/1. (Ảnh: AFP/TTXVN)
    

  Thông báo của Cơ quan Dịch vụ thời tiết quốc gia (NWS) cho biết, lượng tuyết trút xuống các bang vùng Đông Bắc nước Mỹ như Kentucky, Virginia, Washington DC, Maryland, Pensylvania, West Virginia, New Jersey, New York và Connecticut trung bình từ 0,25 m đến 0,45 m. Có nơi tuyết lên tới hơn nửa mét như thành phố Philadelphia của Pensylvania hoặc Boston của bang Connecticut.

  Hệ thống công sở liên bang ở thủ đô Washington D.C. và các trường học ở các bang nói trên đều phải đóng cửa trong ngày 21/1.

  Khối không khí lạnh từ Bắc Cực này đã làm cho nhiệt độ của nhiều bang ở Mỹ trong ngày 21/1 giảm xuống mức đóng băng, có nơi xuống âm 8 đến âm 10 độ C. Hơn 3.000 chuyến bay trong ngày 21/1 và hơn 650 chuyến bay của ngày 22/1 đã phải hủy bỏ.

  Trận bão tuyết này càng gây khó khăn hơn cho nhiều bang vốn đang bị thiếu hụt nguồn khí cung cấp cho các lò sưởi của các gia đình hộ dân mà hồi đầu tháng Giêng vừa qua đã phải trải qua đợt giá rét chưa từng có trong nhiều thập kỷ qua.

  Bộ Giao thông Vận tải Mỹ đã phải ra lệnh nới lỏng các quy định về vận chuyển và cung cấp khí đốt tại 10 bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt rét lịch sử vừa qua.
  Theo TTXVN