Nhiều bang tại Mỹ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bão tuyết

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 09/12/2013

Ngày 8/12, một trận bão tuyết lớn kèm theo mưa đá đã tấn công vào nhiều bang nước Mỹ, gây tắc nghẽn giao thông, mất điện trên diện rộng.
Ngày 8/12, một trận bão tuyết lớn kèm theo mưa đá đã tấn công vào nhiều bang nước Mỹ, gây tắc nghẽn giao thông, mất điện trên diện rộng và ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân.
   
  Theo Trung tâm Nha khí tượng, các bang miền Đông Bắc nước Mỹ gồm Virgina, Pennsylvania, Maryland, Delaware, New Jersey là những khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão.
   
  Tại các bang này, tuyết bám dày trên đường phố, cản trở giao thông đường bộ và làm gia tăng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
   
  Tại miền nam bang Philadelphia, bang Delaware và miền nam bang New Jersey, tuyết bám trên đường dày tới 30cm. Nhiều doanh nghiệp đã phải cho nhân viên nghỉ để tránh tai nạn khi di chuyển trên những con đường trơn trượt.
   
  Băng tuyết cũng bao phủ cả vùng rộng lớn bang Virginia và thủ đô Washington, đồng thời khiến hàng nghìn người dân sống trong cảnh mất điện và hàng nghìn chuyến bay bị hoãn.
   
  Bão tuyết cũng ảnh hưởng đến một vùng rộng lớn từ bang Texas đến Wisconsin. Tại Bắc Texas, giá lạnh và mưa tuyết hoành hành cũng làm khoảng 400 chuyến bay quốc tế tại Dallas-Fort Worth bị hoãn, dẫn đến hậu quả là khoảng hơn 3.000 hành khách mắc kẹt tại sân bay.
   
  Cơn bão tuyết này cũng đã buộc nhiều sự kiện bị hủy bỏ, như cuộc chạy đua marathon dự kiến thu hút 25.000 vận động viên tại Dallas trong ngày 8/12.
   
   
  Các chuyên gia khí tượng dự báo hiện tượng thời tiết khắc nghiệt này sẽ kéo dài đến ngày 9/12 và có thể lan sang giữa tuần.
   
  Trong khi đó, phát ngôn viên Cơ quan Quản lý khẩn cấp bang Virginia Laura Southard nhận định đây được xem là một trong những trận bão tuyết "khủng khiếp nhất" trong lịch sử bang Virginia, làm tê liệt cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.
   
  Bà Southard khuyến cáo mọi người dân cần có sự chuẩn bị các biện pháp đề phòng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt này.
   
  Bão tuyết lớn không chỉ hoành hành ở các bang miền đông của nước Mỹ. Một trận bão tuyết đã tấn công dọc biên giới bang Utah-Arizona khiến khoảng 300 phương tiện giao thông bị mắc kẹt trên đường cao tốc trong đêm 8/12.
   
  Tuyết dày khoảng 25cm và tình trạng đường trơn trượt buộc cơ quan quản lý đường cao tốc bang Arizona phải đóng một phần tuyến đường cao tốc giữa hai bang này.
   
  Trước đó, ngày 26/11, một trận bão tuyết cũng đã hoành hành tại miền Tây nước Mỹ, gây ra ít nhất 10 vụ tai nạn giao thông khiến hơn 10 người thiệt mạng tại các bang Oklahoma, Texas, New Mexico và California.
   
  Gió mạnh kèm theo mưa tuyết cũng đã xảy ra dọc nước Mỹ trong ngày 26/11 và 27/11, hai ngày có mật độ di chuyển đông nhất trong năm khi người dân trở về nhà để chuẩn bị đón Lễ Tạ ơn.
TTXVN