Hà Lan và Bỉ chuẩn bị biện pháp đối phó với siêu bão

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 05/12/2013

Hãng hàng không quốc gia KLM của Hà Lan đã hủy 84 chuyến bay đến và đi từ sân bay Schiphol (Amsterdam) trong ngày 5/12 do cảnh báo của 1 trận siêu bão
Hãng hàng không quốc gia KLM của Hà Lan đã hủy 84 chuyến bay đến và đi từ sân bay Schiphol (Amsterdam) trong ngày 5/12 sau khi cơ quan dự báo thời tiết cảnh báo một trận bão lớn sẽ tràn vào nước này trong 24 giờ tới.

  Theo dự báo, Hà Lan sẽ phải đối mặt với siêu bão kèm theo thủy triều dâng và gió giật mạnh với tốc độ lên tới 130km/h ở miền Bắc nước này. 
   
   


  Dự kiến, bão sẽ đổ bộ vào Hà Lan từ phía Tây do ảnh hưởng của hệ thống áp thấp từ Na Uy, mang thời tiết khắc nghiệt tới bờ biển Hà Lan vào chiều 5/12. 

  Viện Khí tượng Hoàng gia Hà Lan (KNMI) đã phải công bố cảnh báo "da cam," chỉ thấp hơn một mức so với mức báo động cao nhất (báo động đỏ) cho những trường hợp thời tiết xấu nhất có thể xảy ra. 

  Để đối phó với siêu bão sắp tràn vào, người dân Hà Lan đã thực hiện nhiều biện pháp như gia cố các tuyến đê, di chuyển phương tiện đi lại khỏi các bến tàu và bến cảng. Ở phía Nam, đê chắn sóng biển Eastern Scheldt đã được đóng lần đầu tiên kể từ năm 2007. 

  Tại Bỉ, các khu vực ven biển của nước này cũng đang tích cực chuẩn bị đối phó với trận siêu bão này. Hiện các đội tuần tra của cảnh sát đã được cử đến khu vực bão sẽ đổ bộ để triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời. 

  Diễn biến của cơn bão liên tục được cơ quan hàng hải cập nhật. Theo nhà chức trách tỉnh Tây Flanders, mực nước biển có thể lên đến 6,1m, mức cao chưa từng thấy trong 30 năm qua. 

  Tây Flanders và các tỉnh lân cận đang gấp rút chuẩn bị các biện pháp cần thiết nhằm tránh những thiệt hại do bão gây ra. Lính cứu hỏa đã chuẩn bị đầy đủ các bao cát để phòng chống lụt lội. 

  Ngoài ra, các khu cảng du lịch cũng được yêu cầu đưa tàu bè về bến và neo đậu chắc chắn, đặc biệt khu cảng Blankenberge, một trong những nơi dễ bị ảnh hưởng nhất.
Theo TTXVN