Mưa lũ gây ảnh hưởng nặng nề tại Châu Á

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 21/08/2013

Lũ lụt hoành hành tại nhiều quốc gia ở Châu Á như Philippines, Trung Quốc, Pakistan và vùng Viễn Đông của Nga... đã gây thiệt hại nặng nề.
Lũ lụt hoành hành tại nhiều quốc gia ở Châu Á như Philippines, Trung Quốc, Pakistan và vùng Viễn Đông của Nga... đã gây thiệt hại nặng nề.
   
  Ngày 20-8, BBC dẫn tin từ Philippines cho biết, mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng ở thủ đô Manila khiến nhiều cơ quan chính phủ, trường học, văn phòng, thị trường chứng khoán... phải đóng cửa. Trong khi đó, cơ quan khí tượng nước này tiếp tục đưa ra cảnh báo đỏ - cảnh báo thời tiết cao nhất về tình hình lũ lụt. Ít nhất 7 người Philippines đã thiệt mạng do lũ lụt trong 2 ngày qua.
   
Thủ đô Manila của Philippines bị ngập lụt (Ảnh: AFP)


  Còn tại Trung Quốc, lũ lụt nghiêm trọng trong những ngày qua đã tác động tới tỉnh Quảng Đông và tỉnh Quảng Tây, làm ít nhất 30 người thiệt mạng và buộc hàng trăm nghìn người khác phải đi sơ tán. Trong khi đó, ngày 20-8, theo thống kê, bão Utor, cơn bão mạnh nhất tấn công Trung Quốc trong năm nay, quét qua Quảng Đông và Quảng Tây, đã làm 18 người thiệt mạng.

  Tại Pakistan, mưa lớn và lũ lụt đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 110 người, buộc 300 nghìn người phải sơ tán. Lũ lụt cũng làm hư hại hơn 2.400 ngôi nhà. Trong khi đó, nhiều khu vực ở vùng Viễn Đông của Nga cũng đang hứng chịu đợt lũ lụt nghiêm trọng nhất trong vòng 120 năm qua, làm ảnh hưởng tới hơn 627 nghìn hécta diện tích đất nông nghiệp và khiến hơn 17 nghìn người sơ tán.
  Theo Trung Hiếu/HNM