Edinburgh chặn các con đường trong trung tâm thành phố để giảm ô nhiễm không khí

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 13:07, 06/05/2019

(TN&MT) - Giao thông cơ giới sẽ bị cấm trong sự kiện Đường phố Mở ở Edinburgh, Vương quốc Anh vào Chủ nhật đầu tiên của mỗi tháng.
Phố Victoria, Edinburgh, Anh trong sự kiện Đường phố Mở đầu tiên. Ảnh: Hội đồng thành phố Edinburgh
Phố Victoria, Edinburgh, Anh trong sự kiện Đường phố Mở đầu tiên. Ảnh: Hội đồng thành phố Edinburgh

Các con đường ở trung tâm của Edinburgh, Anh đã bị đóng cửa lần đầu tiên vào ngày 5/5 khi thành phố này tham gia phong trào Đường phố Mở để giảm ô nhiễm không khí.

Hội đồng Thành phố Edinburgh cho biết đây là thành phố đầu tiên ở Anh tham gia phong trào Đường phố Mở và sẽ chặn đường vào Chủ nhật đầu tiên của mỗi tháng. Hoạt động này sẽ được thử nghiệm kéo dài 18 tháng.

Ủy viên hội đồng Lesley Macinnes cho biết: “Đã có những sự kiện quốc tế tương tự được tổ chức thành công và chứng minh bằng cách khuyến khích người tham gia giao thông lưu thông theo hướng tích cực, cải thiện chất lượng không khí và tạo ra một bầu không khí an toàn hơn, thoải mái hơn . Do đó, hy vọng sự kiện lần này cũng sẽ diễn ra thành công ở Edinburgh”.

“Biến đổi khí hậu là một mối đe dọa thực sự đối với xã hội, thúc đẩy con người phải hành động, và sự kiện Đường phố Mở chắc chắn là một bước đi đúng hướng. Chúng tôi có thể cam kết tạo ra một thành phố dễ tiếp cận, bền vững và thân thiện với mọi người” - Lesley Macinnes nhấn mạnh.