Động đất tấn công Đài Loan: Trường học sơ tán, dịch vụ tàu điện ngầm tạm dừng

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 15:27, 18/04/2019

(TN&MT) - Một trận động đất mạnh 6,1 độ xảy ra ở Hoa Liên, thành phố ven biển Đài Loan vào ngày 18/4 làm rung chuyển các tòa nhà và tạm thời ngừng các dịch vụ tàu điện ngầm ở thủ đô Đài Bắc, nhưng không có báo cáo về thiệt hại hoặc thương vong nghiêm trọng.
Người dân trên khắp Đài Loan đều cảm nhận được rung chấn
Người dân trên khắp Đài Loan đều cảm nhận được rung chấn

“Cảnh quay trên truyền hình cho thấy học sinh đang được sơ tán khỏi các tòa nhà sau trận động đất lớn nhất tấn công đảo Đài Loan trong năm nay”, một quan chức thuộc cơ quan thời tiết cho biết.

Theo Chính phủ Trung Quốc, mặc dù nước này đã cắt giảm năng lượng quy mô nhỏ ở một số quận tại Đài Bắc nhưng các nhà máy và dịch vụ lọc dầu đang hoạt động như bình thường.

Cơ quan thời tiết cho biết Trung Quốc đã thiết lập một trung tâm phản ứng thảm họa sau trận động đất.

Tổng thống Đài Loan Tsai Ing-wen cho biết dịch vụ đường sắt cao tốc ở phía Bắc Đài Loan, giữa Đài Bắc và thành phố Đào Viên lân cận tạm thời bị đình chỉ.

Trên trang Facebook chính thức của Tổng thống, bà Tsai cho biết bà đã yêu cầu các quan chức thu thập thông tin từ khắp mọi nơi để kiểm tra xem có bất kỳ thiệt hại nào không, và nếu có, phải giải quyết càng sớm càng tốt.

Đài Loan nằm gần ngã ba của hai mảng kiến tạo và dễ bị động đất. Hồi năm 2016, hơn 100 người đã thiệt mạng trong trận động đất ở đảo Nam và trận động đất mạnh 7,6 độ richter đã làm chết hơn 2.000 người vào năm 1999.