Chile sẽ tổ chức các cuộc đàm phán về khí hậu của LHQ vào năm 2019

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 23:50, 15/12/2018

(TN&MT) - Chile đã được chọn là quốc gia tổ chức Hội nghị khí hậu tiếp theo của Liên Hợp Quốc (LHQ) vào năm 2019. Thông tin này đã được công bố tại Hội nghị các bên tham gia Công ước khung của LHQ về BĐKH lần thứ 24 (COP 24) tại thành phố Katowice của Ba Lan vào ngày 14/12.
Bộ trưởng Môi trường Chile Carolina Schmidt rất vui mừng sau khi Chile được bầu là chủ nhà của Hội nghị COP25 trong ngày cuối cùng của Hội nghị COP24 tại Katowice, Ba Lan vào ngày 14/12/2018. Ảnh: Kacper Pempel
Bộ trưởng Môi trường Chile Carolina Schmidt rất vui mừng sau khi Chile được bầu là nước chủ nhà của Hội nghị COP25 trong ngày cuối cùng của Hội nghị COP24 tại Katowice, Ba Lan vào ngày 14/12/2018. Ảnh: Kacper Pempel

Theo dự kiến ban đầu, Brazil ​​sẽ tổ chức các cuộc đàm phán tại Hội nghị khí hậu của LHQ vào năm 2019 (COP25) nhưng Tổng thống đắc cử Brazio Jair Bolsonaro đã hối thúc chính phủ Brazil rút lại yêu cầu tổ chức Hội nghị này.

Theo quy định của Mỹ, năm tới là đến lượt một quốc gia Mỹ Latinh hoặc Caribbean tổ chức sự kiện này.

Chile và Costa Rica là những nước được lựa chọn đầu tiên. Costa Rica rút lui vì lý do chi phí nhưng nước này đề nghị được giúp đỡ Chile tổ chức Hội nghị COP25.

“Chúng tôi rất vui mừng được thông báo với các đại biểu rằng, được lựa chọn là nước tổ chức Hội nghị COP25, chúng tôi sẽ làm việc với Costa Rica để tổ chức thành công Hội nghị này”, Bộ trưởng môi trường Chile Carolina Schmidt phát biểu tại Hội nghị ở Katowice, Ba Lan.