Nhà máy rượu Thái Lan ký thỏa thuận lâu dài về năng lượng mặt trời

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 08:18, 05/10/2018

(TN&MT) - Công ty Cleantech Solar có trụ sở tại Singapore đã ký hợp đồng mua năng lượng mặt trời 20 năm với một nhà máy rượu ở Thái Lan.
Vườn nho trong ánh hoàng hôn trong vụ thu hoạch vào mùa thu
Vườn nho trong ánh hoàng hôn trong vụ thu hoạch vào mùa thu

Theo thỏa thuận này, Cleantech Solar sẽ lắp đặt một hệ thống trên tầng thượng cho nhà máy Siam Winery – nhà máy được thành lập vào năm 1986.

 

Nhà máy rượu này nằm ở tỉnh Samut Sakhon, cách Bangkok, thủ đô của Thái Lan một giờ về phía Nam, trong khi vườn nho Hua Hin Hills cách thủ đô 2,5 giờ về phía Nam.

 

Công ty Cleantech Solar cho biết hệ thống sẽ tạo ra khoảng 26.556 MW năng lượng sạch trong suốt chu kỳ của nó. “Điều này sẽ giúp các nhà máy rượu tránh được 15.100 tấn khí thải CO2” – công ty cho biết thêm.

 

Archie Gracie của nhà máy Siam Winery cho biết, thông qua việc hợp tác với Cleantech Solar, nhà máy hy vọng sẽ giảm được lượng khí thải carbon và "thúc đẩy việc sử dụng năng lượng mặt trời sạch trong các doanh nghiệp trên toàn Thái Lan".

 

Cleantech Solar sở hữu và vận hành hơn 120 nhà máy năng lượng mặt trời trên khắp Ấn Độ và Đông Nam Á. Raju Shukla, người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty Cleantech Solar chia sẻ: “Doanh nghiệp mong muốn tạo quan hệ hợp tác lâu dài với Siam Winery để nhà máy có thể đạt được mục tiêu phát triển bền vững".