Đội tuyển Nhật Bản tại World Cup gửi lời chia buồn đến những người bị ảnh hưởng bởi động đất Osaka

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 12:55, 20/06/2018

(TN&MT) - Đội bóng đá của Nhật Bản, vào đêm trước trận mở màn World Cup tại Nga đã gửi lời chia buồn đến những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất ngày 18/6 ở Osaka, và huấn luyện viên trưởng đội tuyển Nhật Bản, Akira Nishino cho biết một số cầu thủ bảy tỏ lo lắng về gia đình của họ.

Trận động đất 6,1 độ richter đã làm rung chuyển Osaka, thành phố lớn thứ hai của Nhật Bản vào sáng sớm ngày 18/6, khiến 3 người thiệt mạng.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết chính quyền đã đánh giá thiệt hại và ưu tiên hàng đầu cho sự an toàn của người dân. Theo Đài truyền hình NHK, khoảng 150 người bị thương.

"Tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc đến những người đã bị ảnh hưởng bởi động đất và hy vọng thiệt hại sẽ không nhiều và được phục hồi càng nhanh càng tốt", đội trưởng đội tuyển quốc gia Nhật Bản Makoto Hasebe phát biểu tại một cuộc họp báo ở Saransk, Nga.
 

Đội tuyển quốc gia Nhật Bản tập luyện tại sân vận động Mordovia Arena ở Saransk, Nga vào ngày 18/6/2018. Ảnh: Ricardo Moraes
Đội tuyển quốc gia Nhật Bản tập luyện tại sân vận động Mordovia Arena ở Saransk, Nga vào ngày 18/6/2018. Ảnh: Ricardo Moraes


“Có những cầu thủ có người thân trong gia đình sống quanh khu vực bị ảnh hưởng nên họ hết sức lo lắng. Về mặt tình cảm, họ có thể chịu ảnh hưởng tiêu cực, nhưng với tư cách là đội bóng quốc gia của Nhật Bản, chúng tôi sẽ tăng cường hỗ trợ và tôi với tư cách đội  trưởng, cũng sẽ dốc hết sức mình để giúp đỡ” - Makoto Hasebe  nhấn mạnh.

Huấn luyện viên Nishino cho biết ông lo ngại trận động đất vừa qua có thể gây tác động tâm lý đến các cầu thủ trước trận đấu giữa Nhật Bản với Colombia vào ngày hôm nay (19/6).

"Tuy nhiên, chúng tôi đang động viên các cầu thủ và hy vọng họ sẽ ổn định tâm lý” - Huấn luyện viên Nishino chia sẻ.

Ngày 17/6, Nhật Bản đã đến Saransk để chuẩn bị cho trận đấu với Colombia vào lúc 19h ngày 19/6 trong trận mở màn Bảng H tại World Cup 2018.