Hà Tĩnh: Cơ sở chế biến lạc bị thiêu cháy chưa rõ nguyên nhân

Xã hội - Ngày đăng : 15:33, 12/06/2019

(TN&MT) - Cơ sở thu mua, chế biến lạc tại xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh bất ngờ bốc cháy, đám cháy nhanh chóng bùng phát lớn. Sau  khi lửa được dập tắt, nhiều tài sản cũng đã bị thiêu trụi, rất may không gây thiệt hại về người.

Vào gày 12/6, thời tiết nóng nực, người dân thôn Sơn Thịnh, xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh(Hà Tĩnh) phát hiện lửa và khói bốc lên nghi ngút tại khu vực nhà xưởng cơ sở thu mua chế biến nông sản trên địa bàn. Lập tức người dân đã hô hoán để những người trong khu vực nhà xưởng của cơ sở chế biến thoát ra ngoài, đồng thời tiến hành các biện pháp chữa cháy tại chỗ.
 

Lực lượng tham gia dập tắt đám cháy tại cơ sở thu mua, chế biến lạc
Lực lượng tham gia dập tắt đám cháy tại cơ sở thu mua, chế biến lạc

Tuy nhiên, do những ngày qua thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài, bên trong khu vực nhà xưởng cơ sở thu mua chế biến nông sản lại có nhiều vật liệu dễ cháy, khiến công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn, việc dập lửa bất thành.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC (Công an Hà Tĩnh) đã điều động phương tiện chữa cháy cùng lực lượng có mặt tại hiện trường phối hợp với lực lượng Đồn Biên phòng Kỳ Khang (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh), chính quyền địa phương, người dân triển khai khống chế ngọn lửa và tham gia vận chuyển tài sản đến khu vực an toàn.

Phải đến khoảng 3giờ đồng hồ, đám cháy mới cơ bản được dập tắt. Được biết, thời điểm phát hiện đám cháy, tại khu vực nhà xưởng cơ sở thu mua chế biến nông sản này đang chứa hơn 400 tấn lạc vừa mới thu mua về.

Hiện nguyên nhân và thiệt hại về tài sản đang được các lực lượng chức năng làm rõ.