Đường ống nước sạch sông Đà rò rỉ làm hơn 100.000 hộ dân ảnh hưởng

Xã hội - Ngày đăng : 15:43, 30/05/2019

Đường ống nước sạch sông Đà đi qua đại lộ Thăng Long bị rò rỉ khiến khoảng 100.000 hộ dân Hà Nội bị dừng cấp nước trong ngày 30/5.
nước sạch sông đà
Khu vực xảy ra sự cố. Ảnh: VOV

Vào khoảng 7h ngày 30/5, đường ống nước sông Đà tại km27 đại lộ Thăng Long (thuộc huyện Thạch Thất, Hà Nội) bị phát hiện rò rỉ. Ngay sau đó công ty nước sạch phải đóng van tại nhà máy nước sạch ở Hòa Bình để sửa chữa.

Ghi nhận của PV, tại khu vực rò rỉ (km27 đại lộ Thăng Long), nhiều máy múc và hàng chục công nhân đã được huy động để khắc phục sự cố khẩn cấp.

Theo Tổng giám đốc Công ty nước sạch Sông Đà cho biết, do đóng van tại nhà máy nên nhiều khu dân cư ở Hà Nội bị dừng cấp nước sạch từ sáng 30/5. Một số đơn vị như nước sạch Hà Đông đã thông báo cho người dân sử dụng nước tiết kiệm, dừng cấp nước từ 5h đến 18h.

vov 111 jnww
Công ty nước sạch tiến hành khắc phục sự cố

“Hiện nay, công ty nước sạch sông Đà đã cung cấp nước cho hơn 100.000 hộ dân ở Hà Nội. Dự kiến trưa nay sự cố sẽ được khắc phục, đường ống trở lại hoạt động bình thường. Nếu các khu đô thị có bể ngầm trữ nước thì người dân không bị ảnh hưởng, song những hộ dân không có bể ngầm hay ở xa đường trục sẽ bị mất nước trong ngày", vị lãnh đạo công ty nước sạch cho hay.

vov 333 xlth
Đoạn đường ống mới được đưa vào để khắc phục đoạn bị rò rỉ

Được biết, trước đây đường ống nước sông Đà đã có rất nhiều lần bị vỡ và rò rỉ do chất lượng ống và việc thi công không đảm bảo yêu cầu. Giải thích vấn đề này, tháng 10/2015, Hà Nội đã khởi công dự án cấp nước sông Đà giai đoạn 2, nâng công suất lên 600.000 m3/ngày đêm, những đoạn đường ống mới, chất lượng được đưa vào thay thế nhưng cho đến nay vẫn chưa được hoàn thành.