Phát hiện 07 phương tiện vi phạm hành lang an toàn đường ống khí Nam Côn Sơn dưới biển

Xã hội - Ngày đăng : 17:08, 15/05/2019

(TN&MT) - Trong 3 ngày 13, 14 và 15/5, BĐBP Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Công ty đường ống khí Nam Côn Sơn tổ chức tuần tra bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển.
IMGP0769
Lực lượng phối hợp phát hiện và ngăn chặn kịp thời 07 tàu cá vi phạm hành lang an toàn đường ống dẫn khí dưới biển

Theo đó, tổ tuần tra hành trình dọc hành lang tuyến ống khí Nam Côn Sơn từ Km 22 đến Km 290 (KP75) và ngược lại. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, Tổ tuần tra phát hiện và ngăn chặn 05 vụ vi phạm hành lang an toàn tuyến ống với các hành vi neo đậu, hoạt động đánh bắt hải sản trái phép trong hành lang an toàn đường ống dẫn khí của 07 phương tiện, gồm phương tiện của các tỉnh: Bến Tre, Bình Thuận, Quảng Ngãi và Bà Rịa - Vũng Tàu.

IMGP0861
Lực lượng BĐBP Bà Rịa - Vũng Tàu phát tờ rơi in bản đồ, tọa độ các tuyến ống dẫn khí và tuyên truyền, truyền về tầm quan trọng của việc đảm bảo an ninh, an toàn dầu khí cho ngư dân

Tổ tuần tra cũng tiến hành phát tờ rơi in bản đồ, tọa độ các tuyến ống dẫn khí, tuyên truyền Nghị định 67/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí cho bà con ngư dân hoạt động đánh bắt hải sản trên vùng biển của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Qua việc phát tờ rơi in bản đồ, tọa độ các tuyến ống dẫn khí và tuyên truyền, truyền thông trực tiếp trên biển này sẽ giúp ngư dân nhận thức thêm về các quy định của Nhà nước và những mối nguy hiểm khi hoạt động trong hành lang an toàn đường ống dẫn khí; góp phần giữ vững chủ quyền vùng biển, đảm bảo an ninh, an toàn các đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn dưới biển.