Lào Cai: Phát hiện 10 lái xe dương tính với ma túy

Xã hội - Ngày đăng : 11:13, 26/02/2019

(TN&MT) - Nhằm giảm thiểu những rủi ro nghiêm trọng do tai nạn giao thông gây ra, từ ngày 26/1 - 21/2, lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã ra quân cao điểm kiểm ra, rà soát và test ma túy đối với các lái xe cơ giới trên toàn tỉnh.
Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đang tiến hành kiểm tra test ma túy với các lái xe cơ giới.
Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đang tiến hành kiểm tra test ma túy với các lái xe cơ giới.

Trong đó, từ ngày 11 - 21/2, lực lượng chức năng đã kiểm tra 225 lái xe cơ giới, lập biên bản xử lý 5 lái xe dương tính với ma túy. Cụ thể, có 3 lái xe dương tính với nhóm ma túy Opiate (Morphine, Heroine, Codeine và thuốc phiện); 2 lái xe dương tính với nhóm ma túy ATS (ma túy đá: Metamphetamine, Amphetamine, MDMA).

Như vậy, từ ngày 26/1 - 21/2, Tổ kiểm tra đã phát hiện, xử lý 10 trường hợp lái xe cơ giới dương tính với ma túy.

Cùng với đó, lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai cũng phát hiện, xử lý 10 trường hợp lái xe có nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Được biết, đây là lần cao điểm trong kiểm tra, rà soát lái xe cơ giới về ma túy nhằm giảm thiểu tai nạn thương tâm đáng tiếc do các đối tượng này gây ra đối với người dân.

Trong thời gian tới, tỉnh Lào Cai sẽ tiếp tục thực hiện kiểm tra theo Kế hoạch số 39/KH-UBND của UBND tỉnh ngày 23/1/2019 về tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm quy định về vận chuyển hành khách, nồng độ cồn, sử dụng chất ma túy đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh.