Hải Phòng: Tăng cường năng lực bảo vệ con người và quản lý thiên tai

Xã hội - Ngày đăng : 09:50, 23/11/2018

(TN&MT) - Ngày 22/11, tại TP Hải Phòng đã diễn ra Hội thảo quốc tế Dự án “Tăng cường năng lực bảo vệ con người và quản lý thiên tai ở Việt Nam - Áp dụng cho TP Hải Phòng và tỉnh Hòa Bình” (Dự án VietProtection). 
HP 2
Các đại biểu tham dự hội thảo


Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình cho biết: Việc phòng chống nguy cơ tác động của thiên tai, bão lũ và ứng phó sự cố đã được thành phố xác định không chỉ đảm bảo an toàn cho người dân và cơ sở vật chất của thành phố và các tỉnh thành khác trên cả nước. Nhận thức được nguy cơ và tác động của thiên tai, bão lũ trong điều kiện biến đổi khí hậu và nước biển dâng, TP Hải Phòng đã và đang tiến hành các biện pháp phòng ngừa, ứng phó thiên tai và thích nghi với biến đổi khí hậu.

Tuy nhiên, TP Hải Phòng và Việt Nam đang đối mặt với các thảm họa thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng khốc liệt, khó lường, khó dự báo. Để thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai, ngoài việc chuẩn bị tốt hoạt động phòng chủ động, chuẩn bị sẵn sàng, chu đáo về kế hoạch, phương án và nguồn lực thì việc áp dụng tiến bộ khoa học - công nghệ trong phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giảm thiểu tổn thất về người và tài sản.
Những kiến thức, kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu của dự án sẽ được trao đổi, tiếp thu, áp dụng và nhân rộng để nâng cao năng lực, hiệu quả công tác phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, bảo vệ và phát triển bền vững kinh tế - xã hội của các địa phương và cả nước. TP Hải Phòng sẽ đồng hành cùng Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Cộng hòa liên bang Đức, Ủy ban Dự án VietProtection triển khai hiệu quả dự án này.