Yên Bái đoạt hai Huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Xã hội - Ngày đăng : 17:04, 04/10/2018

(TN&MT) - Sáng 4/10, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ XVIII - năm 2018.

Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc với chủ đề “Thiên nhiên – con người khu vực miền núi phía Bắc” nhằm phản ánh những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, tăng cường giao lưu hội nhập quốc tế. Mặt khác, nêu gương những điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời phản ánh được nét đẹp trong đời sống văn hóa, tinh thần của đồng bào các dân tộc trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc truyền thống văn hóa…
 

Ông Dương Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái xem tác phẩm ảnh đạt giải Nhất tại Liên hoan
Ông Dương Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái xem tác phẩm ảnh đạt giải Nhất tại Liên hoan

Liên hoan Ảnh nghệ thuật năm nay đã nhận được 2.256 tác phẩm dự thi của 349 tác giả đến từ 15 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc. Các tác phẩm thuộc mọi thể loại, phản ánh đề tài phong phú về phong cảnh, chân dung, sinh hoạt đời thường, tĩnh vật… thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người trong khu vực; phản ánh những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh - quốc phòng, những tấm gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những di sản, nét đẹp trong đời sống tinh thần của đồng bào các dân tộc trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc…

Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc năm nay là cơ hội tốt để các nghệ sĩ giao lưu, học tập, tiếp thu nền nghệ thuật hiện đại; kế thừa và phát triển, sáng tác những tác phẩm mang đậm dấu ấn trong khu vực nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng. Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong khu vực miền núi phía Bắc hiểu sâu hơn về miền đất và con người Yên Bái trong quá trình xây dựng và phát triển.

Ông Dương Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái gửi lời cảm ơn Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, các nghệ sỹ nhiếp ảnh, các nhà nghiên cứu nghệ thuật trong khu vực và cả nước đã quan tâm, cổ vũ và dành tình cảm đặc biệt cho Yên Bái trong những năm qua.
 

Hai Huy chương Vàng được trao cho 2 tác giả Vũ Chiến và Thanh Miền thuộc Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh Yên Bái
Hai Huy chương Vàng được trao cho 2 tác giả Vũ Chiến và Thanh Miền thuộc Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh Yên Bái

Nhân dịp này, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương cho Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Thị Thanh Trà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – ông Dương Văn Tiến và ông Nguyễn Đình Thi - Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Yên Bái. Ban tổ chức đã trao 2 Huy chương vàng cho 2 tác giả Vũ Chiến và Thanh Miền, thuộc Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh Yên Bái. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 4 Huy chương Bạc, 6 Huy chương Đồng, 8 giải khuyến khích cho các tác giả và trao 3 giải đồng đội cho các đơn vị.