Xem xét việc thí sinh không đến được điểm thì vì mưa lũ

Xã hội - Ngày đăng : 09:11, 26/06/2018

Đối với các thí sinh không đến dự thi được do mưa lũ, sẽ xin phương án xử lý. Có thể là xét đặc cách, hoặc là tổ chức cho các em thi bằng đề phụ.

Báo cáo nhanh từ hội đồng thi Lai Châu cho biết, trong buổi thi sáng nay (25/6), cả tỉnh có 47 thí sinh không tham gia thi.

Trong đó có 3 thí sinh bị ốm, 35 thí sinh bỏ thi còn lại 9 thí sinh không thể đến trường do đường bị sạt lở bởi mưa lũ.
 

d1 vov nwta

Một địa điểm thi THPT ở Điện Biên.

Theo ông Đinh Trung Tuấn – Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu, đến tối qua vẫn còn 69 thí sinh tại 9 điểm thi không đến được trường do mưa lũ.

Tuy nhiên đến sáng nay số thí sinh này phần lớn đã được người nhà đưa ra. Duy chỉ còn 9 em là chưa ra kịp, trong đó tại huyện Tân Uyên là 6 em, huyện Phong Thổ là 2 em và Mường Tè một em.

Đối với trường hợp của 9 thí sinh này nếu chiều nay các em ra kịp để làm thủ tục thì vẫn thi bình thường. Riêng môn thi buổi sáng Sở đã xác định được nguyên nhân các em không ra thi được là do khách quan mang lại; Sở sẽ báo cáo tỉnh, báo cáo Bộ xin phương án xử lý cụ thể. Có thể là xét đặc cách cho các em, hoặc là tổ chức cho các em thi bằng đề phụ.

Mặc dù mưa lũ đang diễn ra phức tạp, tuy nhiên do công tác chuẩn bị được đảm bảo từ trước nên công tác thi ở Lai Châu vẫn diễn ra đảm bảo khách quan và đúng nguyên tắc. Hết buổi thi sáng nay chưa có trường hợp thí sinh, giám thị nào vi phạm quy chế thi./.