Yên Bái: Cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới

Xã hội - Ngày đăng : 14:43, 26/06/2018

(TN&MT) - Ngày 26/6, tỉnh Yên Bái phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới tỉnh Yên Bái giai đoạn 2018 - 2020, định hướng đến năm 2025. Ông Lê Quốc Doanh - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đồng chủ trì Hội thảo.
Các sản phẩm nông, lâm thủy sản của các địa phương và một số sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp được giới thiệu và trưng bày tại Hội thảo
Các sản phẩm nông, lâm thủy sản của các địa phương và một số sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp được giới thiệu và trưng bày tại Hội thảo

Dự Hội thảo có lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và các chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực nông nghiệp, phát triển nông thôn.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Hội thảo chuyên đề “Cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới tỉnh Yên Bái giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong năm 2018. Đây là nội dung hết sức quan trọng, thiết thực, có ý nghĩa chính trị, kinh tế, xã hội sâu sắc góp phần nhìn lại thực tiễn phát triển nông nghiệp và nông thôn, nhận diện rõ hơn những lợi thế so sánh của địa phương, cũng như những khó khăn, thách thức cần vượt lên.

Từ đó định hướng các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể để thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn tỉnh Yên Bái theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa theo tinh thần Nghị quyết số 26-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa X và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Sơn Tra sản phẩm chủ lực của huyện Mù Cang Chải
Sơn Tra sản phẩm chủ lực của huyện Mù Cang Chải

Sau hơn 30 năm đổi mới, đặc biệt, sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; tỉnh Yên Bái đã có những bước chuyển động toàn diện, đồng bộ, sâu sắc và tạo ra những tiến bộ rõ rệt về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Tuy nhiên, nông nghiệp và nông thôn của tỉnh Yên Bái vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế bất cập trước yêu cầu của giai đoạn công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông thôn hiện nay.

Tại buổi hội thảo tỉnh Yên Bái nhận được tham luận từ các đại biểu, các cơ quan quản lý nhà nước, các nhà khoa học, các chuyên gia nông nghiệp, các doanh nghiệp cùng nghiên cứu, tham gia ý kiến đối với một số vấn đề trọng tâm như: Thực trạng nông nghiệp và nông thôn Yên Bái; tiềm năng, lợi thế, những hạn chế, bất cập chủ yếu và giải pháp tiếp tục cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới tỉnh Yên Bái đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025.

Ngoài ra, tỉnh Yên Bái tổ chức gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông, lâm thủy sản của các địa phương và một số sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái.