Hòa Bình: Bàn giải pháp xử lý điểm đen nút giao QL 6 cửa ngõ thành phố

Xã hội - Ngày đăng : 18:36, 10/06/2018

(TN&MT) - Sở GT-VT tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức hội nghị triển khai thực hiện dự án xử lý điểm đen tại nút giao km 70+700, QL 6- thành phố Hòa Bình với sự tham gia...
(TN&MT) - Sở GT-VT tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức hội nghị triển khai thực hiện dự án xử lý điểm đen tại nút giao km 70+700, QL 6- thành phố Hòa Bình với sự tham gia của lãnh đạo, các đơn vị chức năng thuộc Sở GT-VT, Công an tỉnh, chính quyền thành phố Hòa Bình và các đơn vị liên quan.
a
Điểm nút giao QL 6 đi Sơn Là với cửa ngõ thành phố Hòa Bình mất an toàn giao thông

Nút giao Quốc lộ 6 từ tỉnh Hoà Bình và tỉnh Sơn La - cửa ngõ vào TP Hoà Bình tại Km70+700 có bình diện rất hẹp và nằm trong đường cong có tầm nhìn bị che khuất, hướng nhìn vào TP Hoà Bình thấp và khuất nên đã xảy ra xung đột, đối đầu giữa các dòng phương tiện hướng đi từ Hà Nội đi Sơn La và xe đi từ TP Hoà Bình về phía Hà Nội cũng như từ TP Hoà Bình đi Sơn La.
 
Bên cạnh đó, do địa hình khu vực nút giao có sự chênh cao giữa hướng đi vào thành phố và hướng đi Sơn La, đồng thời có góc giao giữa 2 tuyến rất nhỏ, ảnh hưởng lớn đến tầm nhìn của lái xe nên đã xảy ra xung đột, đối đầu giữa các dòng phương tiện hương đi từ Hà Nội đi Sơn La và xe đi từ TP Hoà Bình về phía Hà Nội, cũng như từ TP Hoà Bình đi Sơn La đã gây mất an toàn giao thông. Mới đây, tại "điểm đen" giao thông này đã xảy ra 02 vụ tai nạn làm 01 người chết và 01 người bị thương.
b
Sở GTVT tỉnh Hòa Bình triển khai dự án xử lý điểm đen tại km Km70+700, QL 6, thành phố Hòa Bình

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện khi lưu thông trên tuyến và đặc biệt đối với vị trí nút giao này, UBND tỉnh Hòa Bình và Tổng Cục đường bộ đã phối hợp triển khai công tác chuẩn bị đầu tư dự án xử lý điểm đen tại nút giao QL 6 và cửa ngõ thành phố Hòa Bình. Ngày 08/02/2018 Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã ra Quyết định số 503/QĐ-TCĐBVN về việc phê duyệt Báo cáo Kinh tế-kỹ thuật và kế hoạch lựa chọn nhà thầu xây dựng công trình Xử lý điểm đen tai nạn giao thông nút giao Km70+700-QL6, địa phận thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình. Sở GTVT được giao làm chủ đầu tư dự án. Tổng mức đầu tư dự kiến gần 15 tỷ đồng. Công tác GPMB thực hiện bằng ngân sách địa phương. Ban Quản lý dự án Xây dựng và Bảo trì CTGT, thuộc Sở đã lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng và đã lựa chọn đơn vị liên danh công ty TNHH Thương mại Hải Ngân và công ty Cổ phần Xây dựng và Thiết bị Thủ Đô thực hiện thi công gói thầu.
 
Trước đó, đối công tác GPMB, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo UBND TP Hoà Bình chủ động ngân sách của thành phố để bố trí kinh phí và phối hợp với đơn vị chức năng tổ chức thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Phó Giám đốc Sở GTVT Bùi Đức Hậu nhấn mạnh: Đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh cần được hoàn thành trong năm 2018. BQL dự án phối hợp với các sở, ngành, cơ quan liên quan, chính quyền thành phố Hòa Bình tập trung giải quyết những khó khăn vướng mắc, tổ chức tốt công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của nhân dân, đẩy nhanh tiến độ GPMB, tạo điều kiện cho nhà thầu tổ chức thi công dự án bảo đảm kế hoạch đề ra.