Nhiều dự án “xanh” đạt giải “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Nghệ An năm 2018

Xã hội - Ngày đăng : 09:37, 04/06/2018

(TN&MT) – Vừa qua, tại trường Đại học Công nghiệp Vinh, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Nghệ An năm 2018. Trong đó, có nhiều dự án “xanh” đạt giải trong cuộc thi này.  

Được biết, đây là lần đầu tiên tỉnh Nghệ An tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. Thông qua cuộc thi nhằm xây dựng tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong cộng đồng, trong sinh viên, thanh niên, người lao động. Qua đó, tìm kiếm, chọn lọc, tôn vinh các sản phẩm, dự án khởi nghiệp tiềm năng, hỗ trợ hiện thực hóa các sản phẩm, dự án khởi nghiệp; đồng thời thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đối với sản phẩm, dự án khởi nghiệp góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà.
 

Tác giả Nguyễn Anh Tuấn và các cộng sự đạt giải Nhì với Dự án “Mô hình Hợp tác xã Việt Xanh” (thứ 2 từ phải sang
Tác giả Nguyễn Anh Tuấn và các cộng sự đạt giải Nhì với Dự án “Mô hình Hợp tác xã Việt Xanh” (thứ 2 từ phải sang


Sau thời gian 4 tháng phát động, đã có gần 100 dự án, sản phẩm tham gia cuộc thi. Hội đồng giám khảo, Ban tổ chức đã chọn 20 dự án vào vòng chung kết và công nhận 10 dự án xuất sắc đạt giải gồm: 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 03 giải Ba; 04 giải Khuyến khích. Đồng thời Ban tổ chức cũng lựa chọn 13 dự án, sản phẩm tham gia cuộc thi vùng Bắc Trung bộ dự kiến được tổ chức vào ngày 21-22/6 tại Nghệ An. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các sản phẩm, dự án dự thi đều có tính sáng tạo, khả thi cao, có khả năng ứng dụng thành công trong thực tiễn.
 

Ban tổ chức cũng cho biết, thông qua cuộc thi, đã thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đối với các dự án khởi nghiệp với giá trị tài trợ 500 triệu đồng cho 2 dự án và 8 dự án được ký hợp tác đầu tư, cho vay vốn ưu đãi.
 

Đặc biệt, trong các tác giả, nhóm tác giả đạt giải có những dự án “xanh” như: Dự án “Mô hình Hợp tác xã Việt Xanh” của Tác giả Nguyễn Anh Tuấn và các cộng sự, đơn vị xóm Nam Long, xã Nghĩa Long, Huyện Nghĩa Đàn (giải nhì); Dự án “Nâng cao giá trị cam Vinh thông qua phát triển sản phẩm chế biến và du lịch trải nghiệm vườn cam” của Tác giả Nguyễn Thị Lê Na, đơn vị Công ty CP Trang trại nông sản Phủ Quỳ (giải ba); Dự án “Mô hình trạm bơm tự động sử dụng năng lượng mặt trời phục vụ cấp nước và tưới tiêu cho các vùng hạn chế sử dụng điện quốc gia” của Tác giả Nguyễn Thanh Quảng và các cộng sự, đơn vị Trường Đại học Công nghiệp Vinh (giải khuyến khích).