Du lịch có trách nhiệm với môi trường sinh thái

Xã hội - Ngày đăng : 11:07, 23/03/2018

(TN&MT) - Đây là 1 trong những mục tiêu lớn của Dự án Thế hệ trẻ Việt Nam chung tay vì du lịch bền vững (VYST) vừa ra mắt tại Hà Nội. Dự án này do nhóm các bạn trẻ đến từ hai trường Đại học Anh Quốc Việt Nam và Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn  sáng lập.

Được khởi xướng từ tháng 10-2017,  dự án VYST đã thu hút được sự chú ý của hơn 10.000 sinh viên đến từ các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội. Các hoạt động chính của dự án, gồm: bảo vệ môi trường; hỗ trợ và giúp đỡ cải thiện kinh tế và cuộc sống của cộng đồng người dân ở các địa điểm du lịch; tôn trọng và giúp tôn vinh; quảng bá sự đa dạng văn hóa của Việt Nam và thế giới.

du lịc
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Theo đại diện nhóm sáng lập và điều hành dự án: Du lịch bền vững là một đề tài vô cùng rộng nhưng VYST sẽ tập trung vào mảng du lịch có trách nhiệm, đặc biệt là đối với môi trường sinh thái tự nhiên và cộng đồng dân cư, xã hội - những thành phần trực tiếp chịu ảnh hưởng từ các hoạt động du lịch.

Trong thời gian tới, dự án VYST sẽ triển khai nhiều sự kiện có ý nghĩa khác nhằm nâng cao nhận thức và hành vi của mọi người khi tham gia vào các hoạt động du lịch, như: Hội thảo với chuyên đề “Các nhà lãnh đạo trẻ đối với du lịch bền vững”; Cuộc thi ảnh và video; Triển lãm với tên gọi “Du lịch bền vững: Vấn đề toàn cầu và cá nhân”…