Hà Nội: Cháy ở chung cư Golden Westlake, nhiều cư dân phải sơ tán

Xã hội - Ngày đăng : 15:38, 25/12/2017

(TN&MT) - Khoảng 13h (25/12), đã xảy ra vụ cháy căn hộ tầng 27 chung cư Golden Westlake (phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội). Nhiều cư dân sống bên trong tòa...
(TN&MT) - Khoảng 13h (25/12), đã xảy ra vụ cháy căn hộ tầng 27 chung cư Golden Westlake (phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội). Nhiều cư dân sống bên trong tòa chung cư phải sơ tán.

Vào thời gian trên, nhiều người dân sống dọc đường là Hoàng Hoa Thám và Thụy Khuê thấy khói lớn bốc ra nghi ngút ở tầng thượng toà nhà. Nhiều hộ dân sống ở các tầng dưới cũng đã hốt hoảng chạy xuống sơ tán. 

Lực lượng PCCC đã có mặt tại hiện trường khá nhanh chóng để dập lửa. Tuy nhiên vụ cháy ở trên tầng cao nên khá khó để tiếp cận. Sau gần 1 tiếng đồng hồ, khói vẫn bốc nghi ngút. 
 
Cháy ở chung cư Golden Westlake

Phòng Cảnh sát PCCC số 6 (phụ trách địa bàn quận Tây Hồ và Đông Anh) và Phòng Cảnh sát PCCC số 2 (phụ trách quận Ba Đình, Đống Đa) đã cử đông đảo lực lượng chữa cháy. Nhiều xe cứu hoả cùng xe thang đã được điều động để sơ tán người mắc kẹt và dập lửa.

Hiện nguyên nhân cũng như tổn thất do vụ hỏa hoạn gây ra chưa được xác định. 

Chung cư Golden Westlake là nơi xảy ra tranh chấp kéo dài liên tục trong hai năm 2012 và 2013 giữa một số người dân mua nhà với chủ đầu tư về sở hữu tầng hầm, phí trông giữ xe ô tô. Vào thời gian đó, những người này cho rằng phí trông giữ xe ô tô quá cao và khiếu nại về một số văn bản quy định giá, phí. Tuy nhiên sau đó, TP. Hà Nội đã kết luận khiếu nại của họ không có cơ sở.