Lào Cai: Tuyên dương 500 nhà giáo tiêu biểu nhân kỷ niệm ngày 20/11

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 18/11/2017

(TN&MT) - Ngày 17/11, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017) và tuyên dương, khen thưởng gần 500 nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc nhất năm học 2016-2017 .

Phát biểu trong lễ kỷ niệm, ông Nguyễn An Ninh - Giám đốc Sở Giáo dục Lào Cai đã ôn lại chặng đường phát triển của nghành giáo dục Lào Cai trong 35 năm qua. Ông Ninh nhấn mạnh, những năm qua, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cộng đồng cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các nhà trường, mỗi giáo viên, sự nghiệp giáo dục đào tạo của tỉnh Lào Cai đã phát triển vượt bậc, đạt được nhiều thành tựu to lớn, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo cán bộ và nguồn nhân lực cho đất nước, địa phương.

Bà Hà Thị Nga, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trao cờ thi đua xuất sắc cho tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai
Bà Hà Thị Nga, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trao cờ thi đua xuất sắc cho tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai

Cụ thể: Mạng lưới trường, lớp học được quy hoạch lại theo hướng tập trung, đúng định hướng; chất lượng giáo dục học sinh dân tộc, giáo dục vùng cao tiếp tục có chuyển biến tích cực. Đến nay có 152 xã, phường, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục Tiểu học mức độ 2; có 84 xã, phường, thị trấn đạt chuẩn Phổ cập Trung học cơ sở mức độ 2; gần 100% học sinh trong độ tuổi đi học; gần 100% trẻ 5 tuổi ra lớp; thanh, thiếu niên độ tuổi 15-18 tốt nghiệp Trung học cơ sở đạt  trên 91%.

Chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục có những chuyển biến rõ nét, ở cả vùng thấp và vùng cao. Số lượng và chất lượng học sinh đạt giải trong các cuộc thi đều tăng cao; đặc biệt, trong kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp năm học 2016-2017, toàn tỉnh có hơn 10 nghìn 800 học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp; trong đó có 243 em đạt giải cấp Quốc gia trong cuộc thi các môn văn hóa, nghiên cứu khoa học năng khiếu, thể thao.

Đặc biệt, trong năm học 2016- 2017 vừa qua, Lào Cai đã có 1 học sinh của trường THPT Chuyên xuất sắc giành được học bổng trúng tuyển vào Đại học Standfot – Hoa Kỳ. 

Đóng góp vào những thành công đó là sự cố gắng của rất nhiều nhà giáo, điển hình như các Nhà giáo: Đinh Thị Lan, Nguyên Hiệu trưởng trường Tiểu học số 2 thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng; Đỗ Thị Tâm, Hiệu trưởng trường Mầm Non Hoa Hồng, huyện Bảo Yên; Trần Thị Thu Huyền - Giáo viên Trường Mầm non số 1 xã Si Ma Cai, Huyện Si Ma Cai; Phạm Ngọc Sơn - Giáo viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Tả Củ Tỷ, huyện Bắc Hà…

12 nhà giáo có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục của tỉnh Lào Cai vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ trong lễ kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam
12 nhà giáo có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục của tỉnh Lào Cai vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ trong lễ kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, bà Hà Thị Nga, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành giáo dục Lào Cai đã đạt được, trong đó có đóng góp không nhỏ của mỗi cán bộ quản lý, giáo viên các nhà trường.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Trong thời gian tới, toàn thể các nhà giáo, cán bộ quản lý cần quyết tâm hơn nữa hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ giáo dục và đào tạo, thực hiện tốt việc “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo” với những nội dung thiết thực, cụ thể; Tập trung phát triển và nâng cao chất lượng cán bộ quản lý, giáo viên, giáo viên người dân tộc thiểu số vùng khó khăn, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; Đẩy mạnh các phong trào thi đua, tạo môi trường giáo dục an toàn, thân thiện và tốt nhất cho học sinh.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bà Hà Thị Nga, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy tỉnh Lào Cai đã trao cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ cho tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai.

Ông Nguyễn Hữu Thể tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 12 nhà giáo có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục. Cũng trong lễ kỷ niệm Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã tặng cờ thi đua Cờ thi đua xuất sắc cho 10 cơ sở giáo dục; 89 tập thể được tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc; tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 8 nhà giáo; tặng bằng khen cho 48 cơ sở giáo dục và 266 cá nhân có thành tích xuất sắc sự nghiệp giáo dục. Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng cờ thi đua cho 1 tập thể trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, thành phố Lào Cai; Tặng bằng khen cho 1 tâp thể, 25 nhà giáo có thành tích xuất sắc trong năm học 2016 – 2017; tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo cho 138 cá nhân.

Trước ngày kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo và lễ tuyên dương khen thưởng nhà giáo tiêu biểu tỉnh Lào Cai 2017, ngày 16/11/2017 Sở giáo dục tỉnh Lào Cai cũng đã tổ chức Lễ dâng hương báo công với Bác tại nhà bia tưởng niệm Hồ Chí Minh, tổ chức Hội thảo “Giáo dục Lào Cai làm theo lới Bác” và đi thăm viện bảo tàng Lào Cai.

Bích Hợp