Gia Lai: Chuyển công tác con gái Bí thư Huyện ủy Chư Prông bổ nhiệm sai quy trình

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 09/11/2017

(TN&MT) - Bà Bùi Thị Thu Huyền (SN 1988) sau khi nghỉ phép để đi làm lại sẽ bị điều chuyển công tác từ Phó trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Chư Prông (Gia...

 

(TN&MT) - Bà Bùi Thị Thu Huyền (SN 1988) sau khi nghỉ phép để đi làm lại sẽ bị điều chuyển công tác từ Phó trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Chư Prông (Gia Lai) sang làm việc tại Phòng Văn hóa Thông tin huyện Chư Prông theo đúng ngạch quy định.

Bà Bùi Thị Thu Huyền là con gái của ông Bùi Viết Hội – Bí thư Huyện ủy Chư Prông sau khi tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Ngữ văn, về công tác tai Đài Truyền thành và Truyền hình huyện Chư Prông được 3 năm. Đến tháng 4/2014, bà Huyền về làm chuyên viên Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Chư Prông. Sau 8 tháng, đến tháng 1/2015, bà Huyền tiếp tục được bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng của huyện này.

Huyện ủy Chư Prông
Huyện ủy Chư Prông

Việc thăng tiến “thần tốc” của bà Huyền sau khi được các cơ quan báo chí phản ánh, Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai đã kiểm tra và kết luận: Bà Huyền được bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Chư Prông là vi phạm quy trình tổ chức. Cụ thể, khi được bổ nhiệm bà Huyền đang là Viên chức, trong khi đó theo quy định để giữ chức vụ trên, bà Huyền phải là Công chức.

Sở Nội vụ Gia Lai đã có văn bản đề nghị UBND huyện Chư Prông ban hành Quyết định hủy bỏ Quyết định bổ nhiệm Phó trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng đối với bà Huyền. Đồng thời điều chuyển bà Huyền sang vị trí khác cho phù hợp. 

Ngày 9/11, một lãnh đạo UBND huyện Chư Prông cho biết, khi đi làm lại sau thời gian nghỉ sinh con và xin nghỉ thêm 2 tháng không lương, bà Bùi Thị Thu Huyền sẽ được nhận nhiệm vụ mới tại Phòng Văn hóa Thông tin huyện Chư Prông.

Ngoài trường hợp bà Huyền, con gái đầu của ông Hội là bà Bùi Thị Thu Trang (SN 1983) cũng khiến dự luận quan tâm về quá trình thăng tiến. Được biết, bà Trang tốt nghiệp Trường CĐ Sư phạm năm 2004 và về giảng dạy tại Trường THCS Công ty Cao su Chư Prông. Sau vài lần điều chuyển công tác các nơi thì bà Trang giữ chức Phó Ban Tổ chức Huyện ủy Chư Prông khi mới 32 tuổi đến nay.

Quế Mai