Khai mạc Liên hoan ẩm thực Tây Bắc 2017

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 21/10/2017

(TNMT) - Tối 20/10, Tổng cục Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức lễ khai mạc Liên hoan ẩm thực Tây Bắc năm 2017.
Biểu diễn văn nghệ chào mừng Liên hoan ẩm thực Tây Bắc năm 2017.
Biểu diễn văn nghệ chào mừng Liên hoan ẩm thực Tây Bắc năm 2017.

Liên hoan ẩm thực Tây Bắc 2017, tổ chức tại Lào Cai nhằm tôn vinh và quảng bá giới thiệu văn hóa ẩm thực các vùng miền trong cả nước, đặc biệt là giá trị văn hóa ẩm thực đặc sắc của Khu vực Tây Bắc, một trong những sản phẩm du lịch đặc thù, nổi trội của du lịch Việt Nam đối với du khác quốc tế.  Liên hoan cũng là dịp cho các địa phương tăng cường liên kết phát triển du lịch, xây dựng và khẳng định chất lượng du lịch, khai thác tiềm năng lợi thế của mỗi địa phương nhằm tạo ra những chuỗi sản phẩm du lịch đặc sắc…

Liên hoan ẩm thực Tây Bắc 2017 có sự tham gia của 11 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Yên Bái, Thái Nguyên, Ninh Bình, Bắc Giang, Ninh Thuận, Thừa Thiên Huế, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành, khách san 3-5 sao trên cả nước và tỉnh Lào Cai với quy mô 55 gian hàng.

Ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch phát biểu tại lễ khai mạc Liên hoan.
Ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch phát biểu tại lễ khai mạc Liên hoan.

Các gian hàng tập trung giới thiệu các sản vật ẩm thực tiêu biểu của các tỉnh; trưng bày các món ẩm thực truyền thống, các sản phẩm nông nghiệp, cây trồng, vật nuôi của địa phương; sản phẩm du lịch, khu, tuyến, điểm du lịch các địa phương như: bánh đa (Bắc Giang), dê núi (Ninh Bình), nho (Ninh Thuận), bánh răng bừa (Hà Nội), xôi nếp Tú Lệ (Yên Bái), xôi nếp (Điện Biên)...

Riêng tỉnh Lào Cai có 11 gian hàng giới thiệu sản phẩm của các huyện:Xôi tím của  Văn Bàn , tam thất bắc của Si Ma Cai, tương ớt của Mường Khương ...Liên hoan còn có sự góp mặt 22 gian hàng các khách sạn 3 - 5 sao, công ty lữ hành, các đơn vị kinh doanh sản vật và nhà tài trợ giới thiệu sản phẩm của đơn vị.

Ban tổ chức tặng quà cho các đơn vị tham gia liên hoan.
Ban tổ chức tặng quà cho các đơn vị tham gia liên hoan.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc liên hoan, ông Ngô Hoài Chung, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh: Liên hoan ẩm thực Tây Bắc năm 2017 được tổ chức trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang giành được sự quan tâm sâu sắc của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước các cấp các ngành và toàn xã hội. Việt Nam là một trong 10 quốc gia trên thế giới có tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế cao nhất. Đây là tiền đề để du lịch Việt Nam phấn đấu tăng trưởng ít nhất đạt 30% , đạt 13 – 15 triệu khách du lịch quốc tế trong năm 2017 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Lào Cai là tỉnh có nhiều tài nguyên du lịch nổi trội và khác biệt với thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng và những nét văn hóa đặc sắc của người bản địa tạo nên sự hấp dẫn với du khách.

Đông đảo du khách tham quan các  gian hàng tham gian Liên hoan ẩm thực Tây Bắc năm 2017.
Đông đảo du khách tham quan các gian hàng tham gian Liên hoan ẩm thực Tây Bắc năm 2017.

Liên hoan ẩm thực Tây Bắc là sự kiện văn hóa – du lịch được tổ chức nằm trong chuỗi sự kiện của lễ hội mùa thu hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2017 Lào Cai – Tây Bắc với mục đích tôn vinh, quảng bá, giới thiệu các nét văn hóa đặc sắc ẩm thực dân gian của Việt Nam nói chung và nét đặc trưng riêng trong ẩm thực Tây Bắc nói riêng đến du khách trong nước và quốc tế.

Liên hoan ẩm thực Tây Bắc 2017 sẽ diễn ra từ 20/10 – 23/10/2017 tại đường Đinh Lễ, phường Cốc Lếu, TP Lào Cai.

Bích Hợp