Hải Dương: Sốt xuất huyết diễn biến phức tạp

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 28/09/2017

Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Hải Dương nhận định, từ nay đến tháng 11, Hải Dương sẽ còn tiếp tục xuất hiện các ổ bệnh sốt xuất huyết nhỏ, lẻ tẻ. Nguyên nhân của tình trạng này một phần là do điều kiện tự nhiên hiện nay với kiểu nhiệt độ từ 25 - 30 độ C, có mưa, rất thuận lợi cho muỗi phát triển. Mặt khác, hàng ngày vẫn có trung bình từ 10 đến 12 trường hợp di chuyển từ vùng dịch ở Hà Nội về Hải Dương.

(TN&MT)- Tính đến 26-9, Hải Dương có 561 trường hợp nghi mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 351 trường hợp dương tính với sốt xuất huyết.

Phun thuốc phòng dịch sốt xuất huyết ở phường Thái Học, TX Chí Linh.
Phun thuốc phòng dịch sốt xuất huyết ở phường Thái Học, TX Chí Linh.

Ở những ổ bệnh đã được phát hiện, cứ trung bình 1 bệnh nhân phát hiện dương tính, trong khu vực đã có 7 đến 8 người khác mang nguồn bệnh, khi muỗi đốt những người mang nguồn bệnh có thể truyền bệnh cho người khỏe mạnh khác.

Toàn tỉnh xuất hiện 12 ổ dịch, tập trung nhiều nhất ở TP Hải Dương (5 ổ), Gia Lộc (2 ổ), còn lại các huyện Bình Giang, Thanh Hà, Cẩm Giàng, Tứ Kỳ và thị xã Chí Linh mỗi nơi 1 ổ. Đã có 9 ổ dịch được xóa theo quy định. Hiện còn 3 ổ dịch ở thôn Ngà, xã Phương Hưng; thôn An Tân, xã Gia Tân (Gia Lộc) và thôn 2, xã Cẩm Sơn (Cẩm Giàng). Trong đó, ổ dịch tại xã Phương Hưng xuất hiện ngày 19/9 với 2 ca dương tính. Ngành y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường giám sát ca bệnh từ giờ đầu, xử lý triệt để môi trường tại các ổ dịch, tránh để lăng quăng và muỗi gây bệnh phát triển.

                                                                                               Trần Tuấn