Quảng Bình: Sớm khôi phục sản xuất, ổn định đời sống nhân dân sau bão

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 27/09/2017

(TN&MT) - Quảng Bình cần tập trung khắc phục hậu quả bão số 10 để sớm khôi phục lại hệ thống cơ sở hạ tầng, hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân.
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Ngày 26/9, Đoàn công tác Trung ương do ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương dẫn đầu đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Quảng Bình.

Tại buổi làm việc, Tỉnh ủy Quảng Bình đã báo cáo một số nhiệm vụ trọng tâm tỉnh đẩy mạnh thực hiện trong quý IV, theo đó tập trung chỉ đạo đối với các lĩnh vực còn khó khăn; các chỉ tiêu còn thấp hoặc khó đạt; các dự án trọng điểm của tỉnh; phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra; xây dựng Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đảm bảo chất lượng, tiến độ và có tính khả thi cao.

Tỉnh uỷ Quảng Bình cũng đã báo cáo với Trưởng Ban Kinh tế Trung ương và đoàn công tác về công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả bão số 10.  Với cường độ của cơn bão được đánh giá là mạnh nhất trong nhiều năm qua, bão số 10 đã gây thiệt hại nghiêm trọng với 3 người chết, 48 người bị thương, 243 nhà bị sập, 527 trường học bị ảnh hưởng, nông nghiệp, công nghiệp, hạ tầng thiệt hại nặng nề với tổng giá trị thiệt hại toàn tỉnh là 7.860 tỷ đồng.

Ngay sau khi bão tan, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả của các địa phương; huy động lực lượng, phương tiện để giúp nhân dân nhanh chóng khắc phục hậu quả; tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời các gia đình bị thiệt hại nặng về người và tài sản, cứu chữa người bị thương; dọn dẹp, bảo đảm vệ sinh môi trường, sớm đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao 1,5 tỷ đồng hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả bão số 10
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao 1,5 tỷ đồng hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả bão số 10

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Bình- Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đã biểu dương cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể các cấp cùng nhân dân tỉnh Quảng Bình đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức để đảm kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển ổn định và đạt nhiều kết quả tích cực.

Công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả bão số 10 được thực hiện với sự kịp thời và tinh thần trách nhiệm cao, góp phần giảm thiểu thiệt hại, hỗ trợ vật chất và động viên tinh thần nhân dân trong lúc khó khăn.

Trong thời gian tới, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương yêu cầu tỉnh Quảng Bình cần tập trung khắc phục hậu quả bão số 10 để sớm khôi phục lại hệ thống cơ sở hạ tầng, hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân. Tỉnh cần chỉ đạo đẩy nhanh các dự án đã có chủ trương đầu tư và tiến độ các dự án đang thực hiện; tích cực triển khai quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050, coi đây là nền tảng để tỉnh tăng cường thu hút đầu tư và phát triển hạ tầng, góp phần hạn chế các thiệt hại do thiên tai gây ra.

Dịp này, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương và Thường trực Tỉnh uỷ đã chứng kiến phần trao số tiền 1,5 tỷ đồng do đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ nhân dân Quảng Bình khắc phục hậu quả bão số 10.

 Lan Anh