Tưng bừng các hoạt động văn hóa, du lịch, biểu diễn nhân Tết Trung thu

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 27/09/2017

(TN&MT) - Nhân dịp chào đón Tết Trung thu đang cận kề, hàng loạt các hoạt động văn hóa, du lịch, biểu diễn sẽ được tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây sẽ là dịp để các em nhỏ nói riêng và người dân Thủ đô nói chung thưởng thức những trò chơi, âm nhạc, ẩm thực ... đặc trưng mùa trung thu.

Từ ngày 28/9 tới 4/10/2017 tại Hoàng thành Thăng Long, sự kiện Vui tết Trung thu 2017 ở Hoàng thành sẽ được ban tổ chức giới thiệu chùm ảnh Tết trung thu trong bộ tranh khắc của Henri Oger; phục dựng một số đồ chơi trung thu cổ nhờ tư liệu ảnh của nhiếp ảnh gia người Pháp Al Kant; các nhà nghiên cứu dân gian, nghệ nhân có mặt để trò chuyện với các bé về tết Trung thu. Đặc biệt, đêm bế mạc, trẻ sẽ được phá cỗ ngay sân Đoan Môn. Khu vực này cũng diễn ra múa rối nước, rối cạn, múa sư tử. Ban tổ chức cũng bố trí khu trải nghiệm và tương tác làm đồ chơi trung thu dân gian do các nghệ nhân nổi tiếng hướng dẫn, có sự giúp sức của 180 tình nguyện viên.

Nhiều hoạt động văn hóa, du lịch, biểu diễn sẽ được tổ chức nhân Tết Trung thu 2017
Nhiều hoạt động văn hóa, du lịch, biểu diễn sẽ được tổ chức nhân Tết Trung thu 2017

Từ ngày 30/9 và 1/10/2017, tại bảo tàng Dân tộc học, sự kiện Sắc màu văn hóa Đồng Tháp cũng sẽ được tổ chức. Du khách sẽ được thưởng thức những nét văn hoá của con người vùng sông nước như xem trình diễn hò Đồng Tháp, dệt choàng Hồng Ngự, hướng dẫn làm đèn trung thu từ lon sữa bò, tết lá dừa. Ẩm thực đất sen có: gỏi ngó sen, chả giò sen, cơm trộn sen, cơm vắt huyết rồng.

Từ ngày mùng 1-10/10/2017, Liên hoan du lịch-hội chợ triển lãm thương mại nghề truyền thống sẽ được tổ chức tại Quảng trường Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Hoạt động đáng chú ý ở đây là không gian tái hiện làm cốm, làm bún, nghi lễ rước cốm, liên hoan văn hoá dân gian, trò chơi dân gian và chương trình văn nghệ Đêm hội trăng rằm đúng đêm rằm ...

Các tối từ ngày 29/9 đến 1/10/2017, tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, các em nhỏ sẽ trải nghiệm các trò chơi truyền thống, tương tác với nghệ nhân làm đèn ông sao, kéo quân, làm mặt nạ giấy bồi, nặn tò he. Một số nghệ nhân trình diễn nghệ thuật cắt tỉa, sắp đặt rau củ quả, bày cỗ trung thu, làm bánh truyền thống, đùm cốm lá sen. Ban tổ chức cũng sẽ mời một số nhà nghiên cứu văn hoá, lịch sử nói chuyện về tết trung thu xưa.

Phạm Văn