Điện Bàn: Tổ chức Ngày hội "Biển quê hương"

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 01/09/2017

(TN&MT) - Chiều ngày 31/8/2017, tại bãi biển Hà My, phường Điện Dương, Tuổi trẻ Thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) đã tổ chức Ngày hội “Biển quê hương” năm 2017.

Ngày hội có sự tham gia đông đảo của hàng trăm cán bộ, đoàn viên thanh niên và lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn. Đây thực sự là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Tuổi trẻ Điện Bàn hướng về Biển đảo quê hương. Đồng thời, là hoạt động cụ thể chào mừng 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Tuổi trẻ Điện Bàn hướng về Biển đảo quê hương
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Tuổi trẻ Điện Bàn hướng về Biển đảo quê hương

Với các hoạt động sôi nổi phong phú như: Thi vẽ tranh với chủ đề “Biển, đảo quê hương”, đua thuyền trên cạn, kéo co dưới nước, giải bóng chuyền bãi biển; đặc biệt là tổ chức dọn vệ sinh, thu gom rác thải làm sạch bãi biển… đã thu hút đông đảo người dân địa phương cùng hưởng ứng tham gia.

Cũng trong dịp này, tuổi trẻ Thị xã Điện Bàn đã phát động chương trình “Toàn dân chung tay bảo vệ và giữ gìn môi trường biển” nhằm kêu gọi doanh nghiệp du lịch, các hộ kinh doanh đóng chân ven biển Điện Bàn và người dân của 2 phường Điện Dương, Điện Ngọc, nhất là thế hệ trẻ bằng những việc làm cụ thể cùng chung tay làm sạch môi trường biển; tăng cường tổ chức các hoạt động thu gom, xử lý rác thải; khuyến khích người dân và du khách đến vui chơi, giải trí, tắm biển sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, từng bước hình thành nên những khu vực ven biển xanh, sạch, đẹp và đã trao 5 xuất quà trị giá 500.000đ/suất cho 05 gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường Điện Dương.

                                                                           Tin & ảnh:Dương Bùi