Điện Biên: Mưa lớn làm 1 người chết, thiệt hại trên 2 tỷ đồng

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 17/08/2017

(TN&MT) – Trong 2 ngày 15 và 16/8, mưa lớn tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Điện Biên, đã là 1 người chết và gây thiệt hại khoảng trên 2 tỷ đồng về tài sản của người dân và tài sản của Nhà nước.
 Khắc phục sự cố sạt lở tuyến đường Keo Lôm – Điện Biên Đông
Khắc phục sự cố sạt lở tuyến đường Keo Lôm – Điện Biên Đông

Nạn nhận bị chết là cháu Vì Thị Doan, bản Pá Ban, xã Nong U, huyện Điện Biên Đông. Trên đường đi chăn trâu về, cháu Doan bị lũ cuốn trôi mất tích cả người và trâu. Đến sáng 16/8, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Điện Biên Đông và chính quyền xã Nông U đã huy động lực lượng tìm kiếm nhưng đến nay vẫn chưa thấy.

Ngoài ra, mưa lớn kéo dài đã gây thiệt hại lớn về giao thông và nông nghiệp, thủy sản tại huyện Điện Biên Đông. Cụ thể, tuyến đường thị trấn bị sạt lở trên 0,8km, nhiều cây đổ ngang đường. Đường liên xã Mường Luân - thị trấn có khoảng trên 20 điểm sạt lở lớn. Đường Keo Lôm - huyện Điện Biên Đông khoảng trên 10 điểm sạt lở lớn. Hầu hết các tuyến đường huyện, liên xã và các tuyến đường bản đều bị sạt lở nghiêm trọng khiến giao thông gần như bị tê liệt hoàn toàn.

Đã có khoảng 42 ha lúa ruộng bị thiệt hại, gần 3.000m2 ao cá bị vỡ mất trắng.

Bên cạnh đó, đất đá sạt lở còn làm 2 công nhân Công ty TNHH quản lý thủy nông Điện Biên bị thương khi đang kiểm tra hồ Nậm Ngám-Pú Nhi, vùi lấp 2 xe máy và một số tài sản khác. Ước thiệt hại về mưa lớn gây ra khoảng trên 2 tỷ đồng.

Nam Hương – Hoàng Châu