Sử dụng đạn cối sau chiến tranh, một người bị thương

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 17/08/2017

(TN&MT) - Được người láng giềng đưa cho ít quả đạn cối, anh Hậu đã hàn thép vào các vỏ đạn thì không may một quả phát nổ khiến anh Hậu bị thương...
Đạn cối được nhân viên RENEW/NPA phát hiện tại xưởng cơ khi của anh Hậu. Ảnh: Dự án RENEW/NPA
Đạn cối được nhân viên RENEW/NPA phát hiện tại xưởng cơ khi của anh Hậu. Ảnh: Dự án RENEW/NPA

Tối 16/8, tin từ Dự án RENEW/NPA (Dự án giảm thiểu nguy cơ bom mìn ở tỉnh Quảng Trị) cho hay, một vụ tai nạn bom mìn khiến một người bị thương vừa xảy ra tại xưởng cơ khí ở thôn Trung An (xã Hải Khê, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị).

Trước đó, được người láng giềng đưa cho một số quả đạn cối, anh Trần Trung Hậu (31 tuổi, trú tại thôn Trung An, xã Hải Khê) đã hàn những móc thép nhỏ gắn vào vỏ các quả đạn để sau này sử dụng thay chì lưới đánh cá.

Trong lúc làm việc, một quả đạn cối bất ngờ phát nổ làm anh Hậu bị thương.  

Nhận được tin báo, xã Hải Khê đã nhanh chóng liên lạc với Dự án RENEW/NPA yêu cầu trợ giúp. Lực lượng chức năng cũng nhanh chóng phong tỏa xưởng cơ khí, không cho người dân tiếp cận khu vực nguy hiểm.

Sau khi có mặt tại hiện trường, đội xử lý bom mìn lưu động số 1 của Dự án RENEW/NPA đã phát hiện 5 quả đạn cối 82 li của Trung Quốc sản xuất trong khu vực xưởng cơ khí.  Các quả đạn này nhanh chóng được vận chuyển về bãi huỷ nổ tập trung để xử lý.

Được biết, đây là vụ tai nạn đầu tiên do bom mìn, vật liệu nổ gây ra tính từ đầu năm 2017 đến nay.

Thế Anh