T.P Hồ Chí Minh hỗ trợ trên 1 tỷ đồng cho người dân vùng lũ Điện Biên

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 10/08/2017

(TN&MT) - Chiều nay 10/8, đoàn cán bộ T.P Hồ Chí Minh do đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đến thăm và hỗ trợ đồng bào tỉnh Điện Biên bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 2.
Đoàn lãnh đạo T.P Hồ Chí Minh trao số tiền tượng trưng cho lãnh đạo tỉnh Điện Biên
Đoàn lãnh đạo T.P Hồ Chí Minh trao số tiền tượng trưng cho lãnh đạo tỉnh Điện Biên

Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc thành phố Hồ Chí Minh, đồng chí Tất Thành Cang sẻ chia sâu sắc tới những mất mát, thiệt hại của cơn bão số 2 ảnh hưởng tới người dân Điện Biên nói riêng và đồng bào các dân tộc trong khu vực Tây Bắc nói chung.

Số tiền 1 tỷ 200 triệu đồng trao cho Điện Biên lần này là tấm lòng của người dân thành phố Hồ Chí Minh gửi tới đồng bào bị thiệt hại do bão lũ trên địa bàn, nhằm giúp đồng bào sớm khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất.

Trong các tháng đầu năm 2017, tỉnh Điện Biên bị thiệt hại khoảng 123 tỷ đồng, trong đó có 289 nhà bị thiệt hại rất nặng do gió lốc, lũ, sạt lở đất. Qua trao đổi với lãnh đạo tỉnh Điện Biên, lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh nhất trí hỗ trợ cho 80 hộ với số tiền 15 triệu đồng/hộ để khắc phục tạm về nhà ở.

Nam Hương - Hoàng Châu