Liên hoan âm nhạc khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 08/07/2017

(TN&MT) - Hôm nay (08/7) tại nhà hát Trưng Vương – Đà Nẵng đã diễn ra buổi lễ khai mạc Liên hoan âm nhạc khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.
Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh phát biểu tại lễ khai mạc
Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh phát biểu tại lễ khai mạc

Đây là liên hoan lần thứ 31 do Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức trong cả nước, là một trong những hoạt động quan trọng của năm, hướng đến kỷ niệm 60 năm thành lập Hội Nhạc sĩ Việt Nam (1957 - 2017). Liên hoan lần này có sự tham gia của các ban, ngành, Hội VH&NT, Sở VH-TT-DL, các chi hội âm nhạc, nghệ sĩ đến từ 13 tỉnh, thành khu vực và 6 tỉnh, thành kết nghĩa: TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Cần Thơ và Hậu Giang. 

Các đơn vị nhận cờ chứng nhận
Các đơn vị nhận cờ chứng nhận

Diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 7/7 đến 10/7/2017) liên hoan có nhiều hoạt động và nội dung phong phú, thiết thực. Trong đó, trọng tâm là các chương trình biểu diễn giới thiệu tác giả, tác phẩm mới với chủ đề “Âm nhạc thiếu nhi bồi đắp Tâm hồn và Nhân cách trẻ thơ”.

Tiết mục biểu diễn của TP. Đà Nẵng
Tiết mục biểu diễn của TP. Đà Nẵng

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết, đây là dịp để các nhạc sĩ, nghệ sĩ trong khu vực gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, giới thiệu những sáng tác mới, hội thảo khoa học, quảng bá bản sắc văn hóa  vùng miền, khu vực, góp phần thúc đẩy hoạt động sáng tác … đáp ứng thưởng thức nghệ thuật ngày càng cao của công chúng. Với sự tham gia của các nhạc sĩ, nghệ sĩ, các đơn vị  đến từ 19 tỉnh thành, sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, tôi tin tưởng liên hoan âm nhạc khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên  sẽ thành công tốt đẹp góp phần giao lưu văn hóa  hợp tác về âm nhạc giữa các địa phương.

Tin, ảnh:Yến Nhi