Lào Cai: Nổ bình ga làm 10 người bị bỏng

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 16/06/2017

(TN&MT) - Ngày 16/6, theo nguồn tin của công an huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai cho biết:  Trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ nổ bình ga khiến 10 người bị thương, trong đó có 4 trường hợp bỏng rất nặng.
Các nạn nhân bị bỏng khí ga đang được điều trị tại huyện Bắc Hà
Các nạn nhân bị bỏng khí ga đang được điều trị tại huyện Bắc Hà

Cụ thể: Sự việc đau lòng nổ bình ga làm 10 người bị bỏng xẩy ra tại gia đình nhà anh Thào Seo Sùng (35 tuổi), trú tại xã Tả Van Chư, huyện Bắc Hà (Lào Cai). Theo người nhà anh Sùng kể lại vào chiều 14-6, gia đình nhà anh Sùng cùng 2 gia đình nhà họ hàng tất cả là có 10 thành viên tập trung tại nhà anh Sùng để tổ chức ăn cơm. Đến khoảng 20 giờ 30 phút, anh Sùng phát hiện bình ga của gia đình bị hở, sau đó anh khóa van lại và bật lại bếp ga để thử. Tuy nhiên do lượng gas thoát ra ngoài nhiều, lại trong không gian bếp nhỏ hẹp (khoảng 15 mét vuông) nên khi bắt lửa đã phát nổ, gây cháy. Ngay sau khi xảy ra cháy nổ, người dân đã báo chính quyền xã và huy động nhân dân trong thôn tham gia chữa cháy. Sau khoảng 10 phút đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, do khí gas phát nổ mạnh nên làm tất cả 10 thành viên có mặt trong nha anh Sùng đều bị bỏng, trong đó có ba trẻ em.

Hiện trường vụ nổ bình ga làm 10 người bị bỏng
Hiện trường vụ nổ bình ga làm 10 người bị bỏng

Có bốn người bị bỏng nặng là: Thào Seo Sùng (chủ nhà), Vàng Thị Dở (1 tuổi), Thào Seo Phong (10 tuổi) và Tráng Thị Say (37 tuổi); bị bỏng sâu độ 2, 3; diện tích bỏng từ 10 đến trên 20%.

Chính quyền địa phương đã kịp thời đưa các nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa Bắc Hà để cứu chữa, hỗ trợ gia đình nạn nhân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống; đồng thời chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc.

 Bích Hợp