Giảm giá vé tham quan Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 14/06/2017

(TN&MT) - Tỉnh Quảng Bình sẽ giảm 20% phí tham quan động Phong Nha, giảm 30% phí tham quan động Tiên Sơn. Thời gian áp dụng từ 15-20/6.

Ngày 12/6, HĐND tỉnh Quảng Bình cho biết, đã có công văn nhất trí với đề xuất của UBND tỉnh Quảng Bình về việc giảm giá vé tham quan các khu, điểm tham quan tại Phong Nha trong dịp Lễ hội hang động Quảng Bình 2017.

Theo đó, mức giảm cụ thể: giảm 20% phí tham quan động Phong Nha; giảm 30% phí tham quan động Tiên Sơn. Mức phí tham quan khi chưa được giảm ở động Phong Nha là 150 ngàn đồng/lượt người và động Tiên Sơn là 80 ngàn đồng/lượt người.

Thuyền đưa du khách tham quan động Phong Nha. Nguồn: Internet
Thuyền đưa du khách tham quan động Phong Nha. Nguồn: Internet

Việc giảm giá vé này cũng nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2017 được tổ chức từ ngày 16-25/6 với chuỗi hoạt động nhằm giới thiệu và quảng bá rộng rãi các tiềm năng, thế mạnh, tài nguyên tự nhiên của “Vương quốc hang động”, cũng như những nét độc đáo về văn hóa, lịch sử tới du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội bao gồm các hoạt động chính như: Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Vương quốc hang động - Kỳ vĩ và huyền thoại” và đón nhận các danh hiệu kỷ lục thế giới; khai trương các tuyến, điểm, cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch mới; tổ chức chương trình kích cầu du lịch “Khám phá vương quốc hang động Quảng Bình - Những trải nghiệm khác biệt”.

Lễ hội còn có các chương trình khảo sát điểm đến du lịch Quảng Bình và phát triển các sản phẩm du lịch; diễu hành, đua thuyền buồm, đua thuyền kayak và các hoạt động thể thao, du lịch dưới nước tại biển Nhật Lệ; biểu diễn nghệ thuật rối nước, hò khoan Lệ Thủy phục vụ người dân và du khách.

Nằm trong chuỗi hoạt động cũng sẽ diễn ra chương trình hành trình về chiến trường xưa với chủ đề “Hành trình trên cung đường huyền thoại” đi qua các điểm du lịch, văn hóa, tâm linh nổi bật trên hệ thống đường Hồ Chí Minh.

Khải Minh