Hà Nội: Ùn tắc cục bộ nhiều tuyến đường dịp nghỉ lễ

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 29/04/2017

(TN&MT) - Sáng nay, nhiều tuyến đường của Hà Nội ùn tắc nghiêm trọng do người dân về quê, đi du lịch nghỉ lễ 30/4-1/5. 
(TN&MT) - Sáng nay, nhiều tuyến đường của Hà Nội ùn tắc nghiêm trọng do người dân về quê, đi du lịch nghỉ lễ 30/4-1/5. 
 
Hàng vạn người dân đang công tác và sinh sống tại Thủ đô đang đổ về các bến xe để bắt xe khách về quê dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Dưới cái nắng gay gắt, rất đông hành khách đang phải xếp hàng dài mua vé và chen lấn lên xe.
 
Theo ghi nhận của PV, ngay từ sáng sớm hôm nay 29/4, trên một số tuyến đường như Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, Nguyễn Trãi, Giải Phóng... hướng ra ngoại thành và các bến xe lớn trên địa bàn Thủ đô đã xảy ra tình trạng ùn tắc do lượng người và các phương tiện tham gia giao thông.
Bến xe Nước Ngầm chật kín khách
Bến xe Nước Ngầm chật kín khách
 
Điển hình, tại BX Nước Ngầm chật kín hành khách. Tại các điểm bán vé trong bến, dòng người chen lấn để mua được cho mình một chiếc vé xe về quê.
 
Đặc biệt, trong sáng 29/4 nhiều tuyến đường đã ùn tắc cục bộ Nghiêm trọng nhất đường vành đai 3 trên cao đoạn Big C Thăng Long theo hướng đi các tỉnh ùn tắc nghiêm trọng. 
 
Tại đây, lượng phương tiện quá lớn di chuyển từ phía trung tâm nội đô ra hướng QL1 cũ để lên đường cao tốc Hà Nội – Bắc Giang,  Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình, khiến nút giao thông ở bến xe Nước Ngầm ùn tắc cục bộ.
 
Có mặt tại bến xe Nước Ngầm, theo ghi nhận của PV các lực lượng CSGT và TTGT rất vất vả để phân luồng cho các phương tiện nhằm tránh ùn tắc. Các phương tiện phải mất khoảng từ 15 đến 20 phút mới di chuyển được qua nút giao này, dù có lực lượng CSGT và TTGT túc trực hướng dẫn phân luồng.
 
Tại đường Giải Phóng, do lượng xe khách và phương tiện đổ về các tỉnh quá lớn nên ùn tắc trên cả đoạn đường dài. Các phương tiện tham gia giao thông phải treo lên cả vỉa hè để di chuyển. 
 
Trao đổi với PV, một cán bộ phân tham gia phân luồng giao thông cho biết. Tình trạng ùn tặc do sáng nay người dân đổ xô về quê quá lớn, ngoài ra là các nhà xe tăng cường thêm xe để phục vụ người dân đi lại cũng là nguyên nhân dẫn tới ùn tắc. 
 
Tại bến xe Mỹ Đình người dân khá đông đúc xếp hàng mua vé về quê. Các điểm bán vé trong bến đều đông đúc, dòng người chen lấn để mua được cho mình một chiếc vé để về quê.
 
Một hành khách chờ xe về Lạng Sơn cho biết “ thời tiết nóng nực lại xếp hàng chờ mua vé nên thấy mệt quá. Chen nhau về rồi vài ngày lại chen nhau xuống.
 
Vi Hải - Duy Tân